Đưa 122 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam về lòng đất mẹ

Thứ Sáu, 09/06/2017, 19:56
Ngày 9-6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng Lực lượng vũ trang tỉnh Bình Phước đã trọng thể tổ chức Lễ truy điệu, an táng 122 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên chiến trường Campuchia qua các thời kỳ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Đồng thời, dâng hương viếng anh linh liệt sĩ đã anh dũng hy sinh qua các thời kỳ. 


Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Du Trường Giang - Phó Tư lệnh Quân khu 7; Đại tá Ngô Quang Phúc - Phó cục trưởng Cục chính sách Bộ Quốc phòng cùng lãnh đạo tỉnh Bình Phước và các đơn vị sở, ngành, lực lượng vũ trang, huyện, thị xã cùng đông đảo cán bộ, nhân dân thị xã Đồng Xoài.

Thực hiện nghi thức đưa hài cốt liệt sĩ vào an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước.

Trải qua các giai đoạn tìm kiếm gian lao vất vả, đến nay, Đội K72 Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước đã cất bốc, qui tập được 10.018 hài cốt liệt sĩ về các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Trong đó, có 1.600 hài cốt cất bốc trong nước, 2.392 hài cốt cất bốc tại trên chiến trường Campuchia, 5.869 hài cốt có đủ tên tuổi, 4.149 hài cốt chưa xác định được danh tính, 979 hài cốt bàn giao cho thân nhân các gia đình liệt sĩ và các địa phương.

Các đoàn đại biểu đặt vòng hoa và thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ tại Nghĩa trang tỉnh Bình Phước.

Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Bình Phước đã và đang nỗ lực thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm góp phần làm dịu nỗi đau thương, mất mát, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Do đó, công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ hy sinh trên các chiến trường về nơi an nghỉ cuối cùng luôn được đặc biệt chú trọng.

Đức Trí
.
.
.