3 xã đảo sắp có điện lưới quốc gia

Thứ Bảy, 09/07/2016, 06:33
EVN cho biết 6 tháng đầu năm, tập đoàn này đã hoàn thành các thủ tục kết thúc nhiều dự án như nâng cấp lưới điện nông thôn, cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Cái Chiên, tiếp dục dự án Cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Tân Hiệp.

Tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: Trong 6 tháng đầu năm, tập đoàn này đã hoàn thành các thủ tục kết thúc Dự án Cải tạo, nâng cấp lưới điện nông thôn vay vốn Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) với tổng vốn vay 120 triệu EUR; hoàn thành cấp điện từ lưới điện quốc gia cho xã đảo Cái Chiên - xã đảo cuối cùng của tỉnh Quảng Ninh chưa có điện; đồng thời, tiếp tục thực hiện Dự án Cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Tân Hiệp - đảo Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam) bằng cáp ngầm (dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9-2016).

Bên cạnh đó, dự án cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Lại Sơn (tỉnh Kiên Giang) cũng dự kiến được đóng điện trong tháng 7-2016. Dự án cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Hòn Nghệ (tỉnh Kiên Giang) đã hoàn thành 25% khối lượng, dự kiến đóng điện trong quý III này.

EVN cũng sẽ tiếp tục triển khai các dự án đầu tư cải tạo lưới điện phân phối vay vốn kfW, ADB, WB và các dự án cấp điện nông thôn cho các hộ dân chưa có điện sử dụng vốn ngân sách tại các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Bắc Kạn và Nghệ An...

PV
.
.
.