Phó Thủ tướng Thường trực tặng quà trung thu cho thiếu nhi đồng bào dân tộc Chăm

Chủ Nhật, 27/09/2020, 17:36
Nhân dịp Tết Trung thu năm 2020, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã tặng 200 phần quà (gồm 200 bánh trung thu và 200 chiếc áo thun) cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Chiều 27/9, tại UBND phường 1 (quận 8), 100 em thiếu nhi đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn phường vui mừng được nhận quà trung thu của đồng chí Trương Hòa Bình.

Chị Trương Ngọc Thuỳ Trang (thứ 5 từ trái sang) cùng đại diện Báo CAND trao quà trung thu cho các cháu thiếu nhi

Do bận công việc không trực tiếp đến tặng quà cho các cháu thiếu nhi ở đây nên đồng chí Trương Hòa Bình đã cử đại diện gia đình là chị Trương Ngọc Thuỳ Trang đến trao quà cho các cháu.

Đến dự có đại diện Báo CAND và đại diện Đảng uỷ, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc phường 1 (quận 8) cùng các ban ngành của phường.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh  phát biểu tại buổi trao quà

Nhiều năm qua, đồng bào dân tộc Chăm ở đây luôn nhận được sự quan tâm chăm lo của các cấp chính quyền địa phương cũng như của đồng chí Trương Hòa Bình. 

Nhằm tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, chăm lo cho đồng bào, nhân dịp Tết Trung thu năm nay, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã tặng quà cho các cháu thiếu nhi đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn phường 1 để các em có một mùa Tết đoàn viên, vui vẻ, ấm áp.

Chị Trương Ngọc Thuỳ Trang trao quà trung thu cho các cháu thiếu nhi

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Kim Sô, Giáo cả Thánh đường Anwar (phường 1) xúc động trước sự quan tâm của đồng chí Trương Hòa Bình đối với đồng bào dân tộc Chăm. 
Ông Kim Sô, Giáo cả Thánh đường Anwar (phường 1, quận 8) cảm ơn đồng chí Trương Hoà Bình luôn quan tâm đồng bào dân tộc Chăm
Các cháu thiếu nhi vui mừng khi nhận được quà trung thu của đồng chí Trương Hoà Bình
Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh trao quà trung thu cho các cháu thiếu nhi

Ông Kim Sô cho biết, đồng chí Trương Hòa Bình là ân nhân và là người khai thông trình độ văn hoá của đồng bào dân tộc Chăm ở phường 1; đồng chí là người khởi dậy, khai sáng về trí thức của con em đồng bào dân tộc Chăm ở đây. 

Trước đây chỉ có một người của đồng bào có trình độ lớp 12, nhưng từ sự quan tâm của đồng chí Trương Hòa Bình cùng các cấp các ngành, đến nay đã có trên 60 em tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định, một số em đang học đại học... Nhờ đó mà tinh thần học tập của các cháu con em đồng bào dân tộc Chăm ngày càng chăm chỉ, phấn đấu học tập thật tốt để góp phần vào xây dựng quê hương đất nước thêm giàu đẹp.

Lãnh đạo phường 1 (quận 8) cùng ông Kim Sô chụp hình lưu niệm với đại diện gia đình đồng chí Trương Hòa Bình và Báo CAND tại buổi trao quà

Ông Kim Sô chân thành cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Trương Hòa Bình cùng gia đình, cũng như Báo Công an nhân dân và chính quyền địa phương đã luôn quan tâm chăm lo cho đồng bào dân tộc Chăm.

Dịp này, đồng chí Trương Hòa Bình cũng tặng các cháu thiếu nhi phường 7 và phường 11 (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) mỗi phường 50 phần quà trung thu (gồm 50 bánh trung thu và 50 chiếc áo thun).


Nhân Sơn
.
.
.