Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm, làm việc tại Đồng Tháp

Thứ Hai, 11/07/2016, 17:53
Ngày 11-7, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến thăm, làm việc tại Đồng Tháp.

Cùng đi có, lãnh đạo các Bộ NN-PTNT; Bộ VH-TT&DL; Bộ LĐ-TB&XH; Bộ Xây dựng; Liên minh HTX Việt Nam; Ban Tuyên giáo trung ương; Ban chỉ đạo Tây Nam bộ; đại biểu 12 tỉnh ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh; Cần Thơ. 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đến tham quan một số mô hình tốt, cách làm hay trên địa bàn TP Sa Đéc và huyện Thanh Bình như: Trung tâm ứng dụng Nông nghiệp - Công nghệ cao và Làng hoa Sa Đéc…

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm và làm việc tại Đồng Tháp. 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, những công nghệ cao mà Đồng Tháp đã làm thì nhiều nơi cũng đã làm, nhất là TP Hồ Chí Minh. Vấn đề quan trọng, Đồng Tháp phải tạo ra được những giống lúa, giống hoa phù hợp, đặc trưng của Đồng Tháp, có thể cung ứng cho thị trường cả nước... 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, ý tưởng thành lập chợ đấu giá hoa là rất tốt, rất phù hợp và cần sớm triển khai. Trung tâm nên hướng đến việc bảo đảm đầu ra cho sản phẩm, kết hợp với các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp. 

Đồng thời, cần tổ chức hội nghị chuyên đề tìm ra giải pháp hỗ trợ vốn, kỹ thuật cho dân và đặc biệt HTX cần có vai trò bán sản phẩm cho người dân hoặc thành lập công ty chuyên về tiêu thụ cho người trồng hoa; xây dựng thương hiệu hoa mạnh để phát triển làng nghề bền vững…

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (TP Cao Lãnh).

Văn Vĩnh
.
.
.