Đối thoại kinh tế cấp cao Việt Nam- Pháp

Thứ Tư, 24/01/2018, 16:54
Chiều ngày 24-1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức phiên họp đối thoại kinh tế cấp cao Việt Nam-Pháp lần thứ 5, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương và Quốc vụ khanh CH Pháp ngài Jean Baptiste Lemoyne. 

Trong khuôn khổ cuộc làm việc, hai bên đã đề cập một số nội dung hợp tác thiết thực, điểm lại một số dự án của Pháp tại Việt Nam cũng như định hướng hợp tác sắp tới. 

Trong đó, hai bên khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu khả năng đầu tư vào các lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu như ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển nông nghiệp, nông thôn và khai thác, sử dụng tài nguyên bền vững cũng như xây dựng phát triển hạ tầng cơ sở, xây dựng đô thị thông minh và lọc hóa dầu... 

Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức phiên họp đối thoại kinh tế cấp cao Việt Nam-Pháp lần thứ 5.

Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương khẳng định, Pháp là đối tác hàng đầu của Việt Nam thuộc EU và hiện xu hướng hợp tác đang ngày càng mở rộng, phát triển sâu rộng hơn; thể hiện rõ nguyện vọng và mục tiêu của doanh nghiệp. 

Trong đó, doanh nghiệp hai nước đã có sự thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường của nhau, nhất là phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng nước về xuất khẩu nông sản như thịt bò, cừu, dê... 

Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi, tiếp nhận sản phẩm của Pháp...Việt Nam cũng sẵn sàng phối hợp với Pháp trong việc xử lý, khắc phục vấn đề tồn tại để thúc đẩy giao thương song phương.

Lưu Hiệp
.
.
.