Họp báo tổ chức Hội nghị hợp tác các địa phương Việt - Pháp tại Cần Thơ

Thứ Hai, 05/09/2016, 17:31
Ngày 5-9, UBND TP Cần Thơ tổ chức họp báo cung cấp thông tin về việc tổ chức Hội nghị hợp tác các địa phương Việt Nam - Pháp lần 10.

Theo đó, hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 14 và 16-9, với chủ đề “Hướng tới đối tác kinh tế hiệu quả và bền vững”. Dự kiến sẽ có hơn 800 đại biểu đại diện cho các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, nhà khoa học của Việt Nam và Pháp tham dự. Ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở VH-TT và DL TP Cần Thơ cho biết, ngoài 2 phiên khai mạc và bế mạc, hội nghị sẽ diễn ra 5 hội thảo chuyên đề gồm: Hợp tác kinh tế và du lịch; giáo dục-y tế; môi trường, biến đổi khí hậu và nông nghiệp/ngư nghiệp; Phát triển đô thị; văn hoá-di sản. Mỗi hội thảo do một địa phương Việt Nam và Pháp chủ trì.

Ngoài ra, trong những ngày diễn ra hội nghị Ban tổ chức còn tổ chức Hội chợ Quốc tế Việt Nam - Pháp 2016, gồm: hội chợ triển lãm có 300 gian hàng; cuộc thi chế biến các món ăn từ cá tra - Mekong Chef. Trong dịp này, buổi toạ đàm xúc tiến đầu tư cũng được chuẩn bị công phu gồm 200 đại biểu đến từ 34 tỉnh, thành của nước ta và 26 đại diện thành phố, tổ chức và doanh nghiệp từ Pháp tham dự. Sẽ có khoảng 52 dự án FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài), với tổng số vốn trên 7.300 triệu USD từ Việt Nam kêu gọi đầu tư.

Họp báo Hội nghị hợp tác các địa phương Việt Nam - Pháp lần 10.

Theo ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tổng kinh phí dự kiến cho hội nghị khoảng 6,612 tỷ đồng từ nguồn ngân sách và vận động xã hội hoá. “Hội nghị này được tổ chức luân phiên đều đặn từ 2-3 năm/lần giữa các tỉnh, thành của Việt Nam và Pháp để đánh giá, tổng kết theo định kỳ hiệu quả hợp tác giữa các địa phương giữa 2 nước và đề ra phương hướng hợp tác cho giai đoạn tiếp theo. Đến nay, phía Pháp xác nhận đã có 150 đại biểu tham dự”, ông Nam nói.

Đại tá Bùi Trọng Thế, Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết thêm, với vai trò là tiểu ban ANTT, Công an TP Cần Thơ đã triển khai công tác an ninh cách nay 2 tuần vì hội nghị này rất đông người nước ngoài đến dự. Lực lượng cũng đã kiểm tra xác minh 214 sinh viên làm tình nguyện viên trong dịp này để đảm bảo an toàn tuyệt đối…”. 

Văn Vĩnh
.
.
.