Đoàn đại biểu Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 09/12/2020, 10:41
Sáng 9/12, Đoàn đại biểu Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn.

Tham dự Lễ viếng có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 

Cùng dự Lễ viếng có các đại biểu là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 - 2020....Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn đại biểu đã thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu, Anh hùng giải phóng dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ.

Cách đây 72 năm, ngày 11-6-1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, chính thức phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Người từng nói: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ. Thi đua giúp đoàn kết chặt chẽ thêm. Và đoàn kết chặt chẽ để thi đua mãi”.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu ưu tú thuộc lực lượng CAND.

Thực hiện lời dạy của Người, suốt chặng đường hơn nửa thế kỷ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng bào, cán bộ, chiến sỹ cả nước đã kiên cường chiến đấu, lao động và học tập, lập nên những chiến công vang dội trong các cuộc kháng chiến anh dũng chống giặc ngoại xâm giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Dưới đây là một số hình ảnh do nhóm phóng viên Báo CAND ghi nhận tại buổi lễ:

Xuân Trường - Quỳnh Vinh
.
.
.