Vĩnh Phúc đã đình chỉ công tác 7 cán bộ lơ là chống dịch

Thứ Bảy, 08/05/2021, 13:41
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành vừa ký quyết định đình chỉ công tác 2 cán bộ, trong đó có ông Nguyễn Khắc Lập, Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Khắc Lập bắt đầu từ ngày 6/5 và được dựa trên đề nghị của Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Lập được giao phụ trách Sở Y tế Vĩnh Phúc, cơ quan tham mưu về phòng chống dịch COVID-19, nhưng đã chậm trễ tham mưu thực hiện các văn bản, chỉ thị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác phòng dịch trong thời gian qua. 

Hiện, tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định giao ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc trực tiếp điều hành công việc tại Sở Y tế Vĩnh Phúc.

Công an phường Liên Bảo tuyên truyền phòng, chống dịch COVID -19 đến người dân trên địa bàn

Tiếp theo, là quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên trong thời gian 10 ngày, từ 6 – 15/5. Lý do tạm đình chỉ công tác với cả 2 lãnh đạo trên đều là để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19.

Trước đó, UBND thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hà Thanh Hùng, Chủ tịch UBND phường Khai Quang vì đã lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Đêm 4/5, tại khu vực tòa nhà Khánh Dư, thuộc tổ dân phố Gốc Đề (phường Khai Quang) có 3 trường hợp F1 là người Hàn Quốc đang tạm trú nhưng không có chốt kiểm soát phòng chống dịch, không có người trực. Lãnh đạo UBND thành phố Vĩnh Yên đã không thể nào liên lạc được với ông Hà Thanh Hùng. Đồng thời, khi tiến hành kiểm tra đã phát hiện ông Hà Thanh Hùng không phân công nhiệm vụ đầy đủ, rõ ràng và không chấp hành chỉ đạo của cấp trên.

Ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chỉ trong 5 ngày Vĩnh Phúc đã tạm đình chỉ công tác 7 cán bộ do lơ là, chậm trễ trong công tác chống dịch. Ngoài ra, Vĩnh Phúc đã khởi tố một vụ án hình sự về việc tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép; bắt tạm giam 66 người Trung Quốc nhập cư trái phép; 1 người Việt Nam bị khởi tố bị can và bắt tạm giam; cảnh cáo 37 trường hợp; xử phạt 386 trường hợp không đeo khẩu trang. Tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã đình chỉ 4 doanh nghiệp, trong đó có quán bar Sunny.

 

Lưu Hiệp
.
.
.