Địa phương nào chậm cấp “sổ đỏ”, Bí thư cấp ủy phải chịu trách nhiệm

Thứ Tư, 14/09/2016, 10:21
Thành ủy Hà Nội vừa có Chỉ thị tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu gắn liền với đất trên địa bàn Hà Nội.

Chỉ thị nêu rõ, thời gian qua việc quản lý đất đai nói chung và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn Hà Nội đạt kết quả tích cực nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém.

Kết quả cấp giấy chứng nhận trên địa bàn còn thấp, chưa đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về đất đai và nguyện vọng chính đáng của các tổ chức, cá nhân; chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ có mặt còn hạn chế.

Theo đó, Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân Thủ đô trong việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý và sử dụng đất đai, chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ của người sử dụng đất theo quy định.

“Địa phương, đơn vị nào không hoàn thành kế hoạch cấp giấy chứng nhận được cấp có thẩm quyền giao thì cấp ủy đảng, chính quyền, trước hết là đồng chí Bí thư cấp ủy phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy cấp trên”, Chỉ thị nêu rõ.

C.L.
.
.
.