Đắk Lắk: Tạm hoãn thi công chức với những cán bộ có thâm niên làm công chức hàng chục năm

Thứ Năm, 02/08/2018, 09:47
Hàng chục cán bộ đang công tác tại các xã của huyện MĐrắk, tỉnh Đắk Lắk có thời gian công tác lên đến hàng chục năm bỗng nhiên nhận được giấy phải đi thi công chức.

Việc làm này đã khiến nhiều người bức xúc, khiếu nại lên cơ quan chức năng.  

Theo UBND huyện MĐrắk, kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2017 của huyện có 220 hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó sẽ lấy 109 chỉ tiêu. 

Tuy nhiên, trong số 220 hồ sơ thì có 21 người ở các vị trí văn phòng - thống kê; địa chính - xây dựng; tư pháp - hộ tịch… đã được tuyển và làm việc nhiều năm, có người gần 20 năm được thông báo phải đi thi công chức đã làm đơn khiếu nại. 

Một buổi thi công chức. Ảnh: minh họa

Những người này cho biết, trong quá trình làm việc hàng chục năm qua họ đều công tác tốt, được nâng lương, nâng ngạch theo đúng quy định. Bỗng dưng huyện thông báo họ phải đi thi dự tuyển vào chính vị trí họ đang làm việc tốt. Nếu thi trượt, họ sẽ trắng tay sau nhiều năm làm việc…

Ông Hòa Quang Khiêm, Chủ tịch UBND huyện MĐrắk cho biết, theo các quy định hiện nay thì tất cả vị trí đều phải trải qua một cuộc thi để được công nhận là công chức. Tuy nhiên, có 21 người làm ở các vị trí lâu năm chưa trải qua kỳ thi nào nên chưa được xem là công chức. 

Theo quy định (Luật công chức năm 2008) trước đây, những người làm lâu năm được xếp vào các chức danh chuyên môn nhưng chưa có văn bản nào quy định việc công nhận họ là công chức. 

Cũng theo ông Khiêm, trong 21 người là cán bộ chuyên môn lâu năm thì có 12 người có đơn kiến nghị vì lo lắng sẽ không cạnh tranh được với những bạn trẻ cũng dự kỳ thi này. Tuy nhiên, do có những khiếu nại của các cá nhân làm việc lâu năm nên UBND huyện đã tạm hoãn kỳ thi dự định tổ chức vào ngày 14-7. 

“Hiện nay, UBND huyện đang rà soát lại tất cả những chế độ, chính sách để xét tuyển đặc cách, ưu tiên cho các cán bộ có điều kiện. Ngoài ra, huyện cũng làm các đề xuất lên Sở Nội vụ, UBND tỉnh Đắk Lắk xung quanh những vướng mắc đối với các cán bộ chuyên môn công tác lâu năm và đang chờ ý kiến hướng dẫn của tỉnh để thực hiện”, ông Khiêm nói.

Văn Thành
.
.
.