Đại sứ quán Pháp mở cửa đón công chúng đến tham quan

Thứ Tư, 13/09/2017, 15:01
Chương trình tham quan có hướng dẫn viên diễn ra từ 9h30 đến 12h30. Chuyến tham quan sẽ kết thúc bằng tiệc trà và thưởng thức sô-cô-la Pháp được sản xuất thủ công bởi hãng Marou.


Ngày 16-9 tới, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội sẽ mở cửa đón khách vào tham quan. 
Cổng chính của Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện « Những ngày Di sản châu Âu » lần thứ 34 được tiến hành hàng năm, do Hội đồng châu Âu và Liên minh châu Âu phát động theo mô hình « Những ngày mở cửa » của Bộ Văn hóa Pháp. Năm nay, 17.000 địa điểm sẽ được mở cửa ở 50 quốc gia trên khắp châu Âu.

Riêng tại Việt Nam, các cơ quan đại diện của Pháp đã được huy động để mời công chúng tới khám phá di sản của mình. Như ở Hà Nội, Đại sứ quán Pháp, phối hợp với đối tác Viện đào tạo các nghề đô thị IMV, sẽ mở cửa đón công chúng tới khám phá lịch sử đặc biệt của Đại sứ quán vào ngày 16 tháng 9.
Poster quảng cáo sự kiện "Những ngày Di sản châu Âu" lần thứ 34

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Dinh thự Tổng Lãnh sự Pháp sẽ mở cửa đón công chúng từ 9h đến 16h ngày 16-9. Những ai quan tâm tới việc tham quan địa điểm cần thực hiện đăng ký theo mẫu trên mạng. Các cơ quan thuộc Bộ châu Âu và Ngoại giao sẽ có các gian hàng giới thiệu hoạt động tới du khách. Kem và đồ uống cũng được phục vụ nhờ sự hảo tâm của các nhà tài trợ như Bellany và CocoXim.

H.Chi
.
.
.