Đại sứ các nước tham dự "Ngày tìm hiểu về Việt Nam 2018"

Thứ Năm, 25/01/2018, 13:32
Ngày 25-1, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã tổ chức chương trình "Ngày tìm hiểu về Việt Nam 2018", nhằm giới thiệu với các nhà ngoại giao của các nước đến nhận nhiệm vụ mới về đất nước, con người, đường lối chính sách cũng như các thành tựu đổi mới và phát triển của Việt Nam. 
Đại sứ Phạm Sanh Châu phát biểu khai mạc chương trình. 

Chương trình "Ngày tìm hiểu về Việt Nam 2018" thu hút sự tham dự của hơn 90 đại biểu là thành viên của các đoàn ngoại giao, trong đó có 19 trưởng cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức phi chính phủ, trung tâm văn hóa, một số tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài lớn tại Hà Nội

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Phạm Sanh Châu, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Đặc phái viên Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về các vấn đề UNESCO cho biết "Ngày tìm hiểu về Việt Nam" là một sáng kiến của Bộ Ngoại giao, hoàn toàn phù hợp với Nghị quyết 01 của Chính phủ về nâng cao hiệu quả các hoạt động đối ngoại và nhiệm vụ đối ngoại năm 2018 của Bộ Ngoại giao.

"Ngày tìm hiểu về Việt Nam" được tổ chức từ năm 2015, thu hút sự tham dự của đông đảo Đại sứ các quốc gia tham dự. 

Đại sứ Phạm Sanh Châu cũng khẳng định là kênh thông tin chính thống đầu tiên giúp các nhà ngoại giao mới tới nhận nhiệm sở nhìn nhận đúng về văn hóa, lịch sử, về hệ thống chính trị và cách vận hành của Việt Nam trên mọi góc độ, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị và phát triển giữa các nước với Việt Nam.

Ban tổ chức "Ngày tìm hiểu Việt Nam" lựa chọn thời điểm tổ chức chương trình gần với Tết Nguyên đán với mục đích giới thiệu cho bạn bè quốc tế về một truyền thống tốt đẹp của Việt Nam. 

Triển lãm ảnh về các hoạt động văn hóa của Việt Nam trong khuôn khổ chương trình. 
Đại sứ các nước rất hào hứng tham dự chương trình ý nghĩa này. 

Bên cạnh các thông tin chung, chương trình cũng cung cấp cho các nhà ngoại giao những trải nghiệm thực tế như thưởng thức đặc sản và học cách nấu một bữa cỗ Việt Nam, hay tham quan thực tế tại Khu Trưng bày những khám phá khảo cổ học dưới lòng đất trong khuôn viên Nhà Quốc hội.

Chia sẻ cảm nhận về chương trình, bà Natalia Shafinskaya - Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Việt Nam đánh giá cao "Ngày tìm hiểu về Việt Nam 2018". Bà cho hay, đây là một sự kiện rất thiết thực với những nhà ngoại giao mới và kể cả với những người nhà ngoại giao đã công tác ở Việt Nam được một thời gian. Ngoài nắm bắt được những thông tin mới nhất về tình hình Việt Nam, chương trình mang đến cơ hội kết nối các nhà ngoại giao với đại diện các cơ quan chức năng nước sở tại.

Linh Đan
.
.
.