Đại sứ Mỹ ngợi ca cuộc chiến chống COVID-19 của Việt Nam

Thứ Ba, 31/03/2020, 16:19
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Daniel J. Kritenbrink đã ca ngợi những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, khẳng định Mỹ luôn sát cánh cùng Việt Nam.

Thông điệp của Đại sứ Daniel J. Kritenbrink (phần lời dịch của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam). Video: Facebook Đại sứ quán Mỹ

Trong bài đăng trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam chiều 31/3, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Daniel J. Kritenbrink đã gửi thông điệp ca ngợi những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19.

Mở đầu thông điệp, Đại sứ Kritenbrink cho hay, từ khi bùng phát, dịch COVID-19 đã và đang mang đến những tác động tiêu cực đến hàng triệu người ở các cộng đồng, nền kinh tế khác nhau trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

"Tôi muốn nói lời cảm ơn đến mọi người Việt Nam đang ở tuyến đầu chống dịch. Công việc của các bạn đang cứu sống rất nhiều người. Tôi muốn ca ngợi Chính phủ Việt Nam đã rất xuất sắc khi đương đầu với đại dịch COVID-19 và vẫn đang tiếp tục chủ động, hợp tác và minh bạch trong công tác chống dịch", Đại sứ Mỹ nói.

"Mỹ luôn ủng hộ Việt Nam trong trận chiến này", Đại sứ Kritenbrink khẳng định và cho biết thêm rằng đội ngũ nhân viên y tế của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cũng như của Tổng Lãnh sự quán Mỹ ở TP HCM đã hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong ứng phó với COVID-19.

Nhắc lại những thành tựu về hợp tác y tế giữa hai nước thời gian qua, ông Kritenbrink nêu rõ, Mỹ muốn tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực quan trọng này không chỉ trong cuộc chiến chống COVID-19 hiện nay mà cả khi đại dịch chấm dứt.

Ông Kritenbrink cũng thông tin, phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam còn sát cánh với cuộc chiến chống COVID-19 ở Việt Nam bằng cách làm việc từ nhà nhiều nhất có thể. "Toàn thể phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Việt Nam, bao gồm cả tôi, đang làm việc từ nhà nhiều nhất có thể theo khuyến cáo của Chính phủ Việt Nam", Đại sứ Mỹ chia sẻ.

"Tôi biết chúng ta đang ở trong một giai đoạn rất khó khăn. Là những đối tác quan trọng, Mỹ và Việt Nam sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này", ông Kritenbrink nhấn mạnh. "Đối tác luôn sát cánh cùng nhau. Mỹ sẽ sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến này".

Thiện Minh
.
.
.