Đại sứ Italia cảm ơn Việt Nam vì hỗ trợ chống COVID-19

Thứ Sáu, 03/04/2020, 18:03
“Chúng tôi xin gửi tới các bạn Việt Nam những lời cảm ơn từ tận đáy lòng bởi cử chỉ cao đẹp này.  Việt Nam đã khẳng định là Đối tác chiến lược của Italia và đã thể hiện sự đồng hành sát cánh bên chúng tôi với những giúp đỡ cụ thể”, Đại sứ Antonio Alessandro nhấn mạnh. 


Ngày 3/4, một lô hàng gồm 88.000 khẩu trang và các vật dụng y tế được quyên góp bởi các cơ quan nhà nước, các hiệp hội, doanh nghiệp và các cá nhân tại Việt Nam đã được chuyển tới Italia. 

“Đây là thể hiện tinh thần đoàn kết tới Italia, thể hiện hành động hỗ trợ cụ thể trong thời khắc khó khăn này; đồng thờilà minh chứng rõ rệt nhất cho tình hữu nghị giữa hai quốc gia, luôn nhớ tới ông Carlo Urbani, chuyên gia dịch tễ Italia làm việc cho Tổ chức Y tế Thế giới, đã hi sinh vào năm 2003 trong sự nghiệp chống lây nhiễm SARS tại Việt Nam”, thông cáo của Đại sứ quán Italia có đoạn viết. 

Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro đã gửi lời cảm ơn tới Việt Nam

Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro sau đó cũng đã gửi lời cảm ơn tới Việt Nam. “Chúng tôi xin gửi tới các bạn Việt Nam những lời cảm ơn từ tận đáy lòng bởi cử chỉ cao đẹp này. Trong giờ phút quốc gia chúng tôi đang phải đối mặt với tình huống khẩn cấp chưa từng xảy ra trước đây, Việt Nam đã khẳng định là Đối tác chiến lược của Italia và đã thể hiện sự đồng hành sát cánh bên chúng tôi với những giúp đỡ cụ thể, với một thông điệp rõ rệt về việc ghi nhận những gì đã xảy ra trong quá khứ và tin tưởng vào tương lai”, Đại sứ Antonio Alessandro nhấn mạnh. 

Cũng theo thông cáo của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, cùng với hàng hỗ trợ của Bộ Công an gửi tới Bộ Nội vụ Italia, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam, Đại tướng Tô Lâm đã viết một lá thư cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ Italia,bà Luciana Lamorgesegửi lời chia sẻ trong công tác phòng chống dịch COVID: “Tôi cùng toàn thể cán bộ chiến sĩ Bộ Công an Việt Nam xin gửi tới Chính phủ và nhân dân Italia lời thăm hỏi chân thành và vô cùng chia sẻ với những khó khăn mà Chính phủ và nhân dân Italia đang phải đối mặt”. 

Theo kế hoạch, lô hàng hỗ trợ nói trên tới Milan (Italia) vào tối 3/4 và từ đó sẽ được Cục Bảo hộ Công dân điều phối, gửi tới nhiều nơi khác nhau của Italia. Cùng với việc gửi hàng, Đại sứ quán cũng sẽ chuyển tiền tài trợ tới một số cơ sở y tế Italia. 


H.Chi
.
.
.