Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hưng Yên lần thứ IX

Thứ Ba, 24/11/2020, 20:08
Sáng 24/11, tỉnh Hưng Yên đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IX và đón Bằng công nhận tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội, có đồng chí Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan Bộ, ngành Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho hàng ngàn tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm trao Huân chương Lao động cho các điển hình tiêu biểu.

Đoàn đại biểu Công an tỉnh Hưng Yên có đồng chí Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Phạm Văn Đôn, Phó Giám đốc Công an tỉnh và 11 đại biểu đại diện tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" giai đoạn 2015-2020 của lực lượng Công an tỉnh tham dự Đại hội.

Đại hội đã đánh giá, tổng kết thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2015-2020; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025; tôn vinh và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước..

Theo đó, Đại hội biểu dương những kết quả đạt được của phong trào thi đua trong toàn tỉnh 5 năm qua trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Tỉnh Hưng Yên tiếp tục duy trì nhiều hoạt động có ý nghĩa trên các lĩnh vực như: "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", "Xây dựng khu dân cư 3 không", "Mỗi ngày làm một việc tốt", "Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Dạy tốt học tốt", "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi"... 

Để các phong trào thi đua yêu nước đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng rãi, có hiệu quả thiết thực, tỉnh Hưng Yên thường xuyên biểu dương khen thưởng, tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu.

Trong 5 năm qua, UBND tỉnh Hưng Yên tặng Cờ thi đua cho hơn 300 tập thể; tặng Bằng khen cho hơn 2.600 tập thể và hơn 4.000 cá nhân; công nhận danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh" cho hơn 40 cá nhân, danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" cho 630 tập thể; công nhận danh hiệu "Doanh nhân tiêu biểu" và Kỷ niệm chương Phố Hiến cho 50 cá nhân, tặng thưởng Cúp Phố Hiến cho 59 doanh nghiệp...

Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều cách làm hay mang lại hiệu quả thiết thực. Nổi bật là phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", toàn tỉnh đã vận động người dân đóng góp trên 800 tỷ đồng, trên 1,7 triệu m2 đất thổ cư, gần 700 ha đất nông nghiệp để làm đường giao thông, trên 1 triệu ngày công xây dựng nông thôn mới và các công trình phúc lợi công cộng. Đồng thời, tỉnh huy động được hơn 143 nghìn tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới; trong đó hơn 48 nghìn tỷ đồng từ đóng góp của cộng đồng dân cư và xã hội hóa. Đến nay, Hưng Yên đã được Chính phủ công nhận đạt chuẩn tỉnh nông thôn mới.

Tương tự, cuộc vận động "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", được triển khai sâu rộng, đã vận động được trên 47 tỷ đồng. Riêng năm 2019, tỉnh vận động được hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm ủng hộ với số tiền trên 37 tỷ đồng giúp người nghèo xây dựng nhà ở; đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hơn 1.000 hộ nghèo; trợ giúp hơn 10 tỷ đồng cho các hộ nghèo phát triển sản xuất, hỗ trợ học sinh nghèo học giỏi, hỗ trợ khám chữa bệnh, rủi ro đột xuất.

Phát động thi đua giai đoạn 2020 - 2025, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh, trong giai đoạn mới, tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục biểu dương, động viên kịp thời các điển hình tiên tiến theo hướng thực chất, không thực hiện một cách hình thức, quan liêu, tiêu cực trong công tác thi đua, khen thưởng; phát hiện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực sự, đảm bảo việc khen thưởng phải đạt mục đích động viên, giáo dục và nêu gương.

Vũ Nhung
.
.
.