Khẩn trương hoàn tất các khâu tổ chức WEF ASEAN

Thứ Hai, 06/08/2018, 17:30
Sáng 6-8, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, đã diễn ra Cuộc họp lần thứ tư Ban Tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Thường trực Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Tổ chức để rà soát đôn đốc hoàn tất công tác chuẩn bị, tổ chức Hội nghị WEF ASEAN. 


Tham dự cuộc họp có đại diện của tất cả các Tiểu ban, Ban Thư ký và các thành viên Ban Tổ chức là đại diện các Bộ, ngành, địa phương liên quan. 

Tại cuộc họp, các Tiểu ban, Ban Thư ký đã báo cáo tình hình triển khai công tác chuẩn bị về nội dung, vật chất, hậu cần, lễ tân, tuyên truyền, văn hóa và an ninh, y tế; đề xuất các biện pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn nhằm bảo đảm hoàn tất công tác chuẩn bị từ nay đến Hội nghị. 

Thứ trưởng Thường trực Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại cuộc họp.  

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Tổ chức đánh giá cao nỗ lực của các Tiểu ban và các thành viên Ban Tổ chức; khẳng định công tác chuẩn bị cho Hội nghị đã bước vào giai đoạn gấp rút, khẩn trương hoàn tất.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Hội nghị WEF ASEAN là một trong những hoạt động đối ngoại quan trọng của nước ta trong năm 2018, đến nay đã có khẳng định tham dự của Lãnh đạo hầu hết các nước ASEAN và một số nước trong khu vực, lãnh đạo nhiều tổ chức quốc tế lớn và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới. Đồng thời đề nghị các Tiểu ban, Ban Thư ký và các thành viên Ban Tổ chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết sức mình, tập trung lực lượng, đôn đốc triển khai và hoàn tất công tác chuẩn bị trong tháng 8, để bảo đảm tổ chức Hội nghị WEF ASEAN thành công về mọi mặt.

Về chương trình, nội dung, Tiểu ban Nội dung cần phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ Đề án nội dung, đặc biệt chuẩn bị kỹ nội dung các phiên họp, hoạt động có sự tham dự của Lãnh đạo cấp cao; tập trung quảng bá, truyền tải thông điệp về Việt Nam ổn định, năng động, cởi mở, nỗ lực đổi mới mô hình tăng trưởng, hội nhập quốc tế sâu rộng, chủ động, tích cực chuẩn bị và tham gia Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0). 

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn đề nghị các Thành viên Ban Tổ chức là đại diện của các Bộ, ngành liên quan, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Quảng Ninh chuẩn bị tốt cho Lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương mình tham dự Hội nghị; tranh thủ Hội nghị WEF ASEAN để tiếp cận các xu hướng phát triển mới dưới tác động của CMCN 4.0; quảng bá chủ trương, định hướng, tiềm năng và cơ hội phát triển của đất nước cũng như trong từng ngành, lĩnh vực và địa phương; chủ động thúc đẩy hợp tác với các nước, các tập đoàn hàng đầu thế giới nhằm tiếp tục mở rộng thị trường, thu hút đầu tư, du lịch và công nghệ cao.

Ban Thư ký và các Tiểu ban phối hợp chặt chẽ với WEF, rà soát và thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận đã thống nhất với WEF về công tác tổ chức; khẩn trương triển khai và hoàn tất chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết cho Hội nghị; chuẩn bị chu đáo công tác lễ tân, bảo đảm trọng thị, tiết kiệm, hiệu quả. 

Thứ trưởng Thường trực chỉ đạo Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa tăng cường quảng bá mạnh mẽ về Hội nghị WEF ASEAN ngay từ đầu tháng 8-2018, để làm nổi bật hình ảnh một ASEAN hội nhập, phát triển, thích ứng với CMCN 4.0 và vai trò chủ nhà Hội nghị của Việt Nam; khẩn trương hoàn tất chuẩn bị các nội dung quảng bá sâu đậm đất nước, văn hóa, con người Việt Nam tại Hội nghị. Thứ trưởng chỉ đạo Tiểu ban An ninh- Y tế phối hợp chặt chẽ với phía WEF triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối trước và trong thời gian Hội nghị WEF ASEAN.

Hội nghị WEF ASEAN năm 2018 có chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4”,là một trong những diễn đàn quan trọng và có uy tín trong khu vực, thúc đẩy đối thoại, chia sẻ ý tưởng, chính sách và hợp tác giữa các chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức xã hội trong và ngoài khu vực về tranh thủ cơ hội và xử lý các vấn đề CMCN 4.0 đang đặt ra cho các nước ASEAN và khu vực. 

Hội nghị WEF ASEAN sẽ bắt đầu từ ngày 11-9 và diễn ra đến hết ngày 13-9 với khoảng 60 phiên họp và hoạt động, trong đó Phiên khai mạc toàn thể với sự tham dự của tất cả Lãnh đạo cấp cao các nước và toàn thể đại biểu sẽ diễn ra vào sáng ngày 12-9 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. 

Ngoài các phiên họp trong khuôn khổ Hội nghị, cũng sẽ diễn ra một số hoạt động dành riêng cho Việt Nam để quảng bá mạnh mẽ Việt Nam như Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo vào sáng ngày 11-9, Dạ hội Văn hóa Việt Nam tối ngày 12-9, Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam vào chiều ngày 13-9, chương trình thăm thực địa tại Quảng Ninh và Vịnh Hạ Long vào ngày 13 đến 14-9.

Tiên An
.
.
.