Cử tri Đà Nẵng đề nghị xem xét lại dự án lấn sông Hàn

Thứ Hai, 22/04/2019, 21:38
Tại cuộc tiếp xúc cử tri các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Hải Châu chuẩn bị kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã cho rằng: Thành phố không chỉ tạm dừng dự án Marina complex mà sẽ rà soát lại tất cả các dự án ven sông Hàn. Bên cạnh đó là thương lượng với doanh nghiệp để lấy lối xuống biển cho người dân.


Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã cho rằng: Thành phố không chỉ tạm dừng dự án Marina complex mà sẽ rà soát lại tất cả các dự án ven sông Hàn.

Chiều 22/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng tổ chức tiếp xúc cử tri các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Hải Châu chuẩn bị kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV. Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đặt câu hỏi về những vấn đề gây xôn xao dư luận Đà Nẵng thời gian qua. Cử tri Nguyễn Trí Tổng nêu vấn đề đang được dư luận quan tâm là Dự án Bất động sản và bến du thuyền (Marina Complex) lấn sông Hàn.

“Phải chăng chúng ta đang bóp nghẹt sông Hàn? Cử tri đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội Đà Nẵng, chính quyền thành phố phải xem xét lại, nhất là đánh giá tác động môi trường của dự án này. Chúng ta không thể để dòng sông thơ mộng, đẹp đẽ này trở thành một con kênh, bóp nghẹt dòng chảy, gây những hệ lụy lâu dài cho thành phố”, ông Tổng nêu kiến nghị.

Trả lời ý kiến này, ông Trương Quang Nghĩa, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng cho biết, Marina Complex là dự án có quá trình triển khai dài hàng chục năm, đã có những điều chỉnh quy hoạch. “Tuy nhiên, vừa qua dự án đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, từ người dân cho đến các chuyên gia. Vì vậy chúng tôi đã yêu cầu UBND thành phố cho dừng dự án để lấy ý kiến rộng rãi của cộng đồng, cử tri và các nhà chuyên môn”, ông Nghĩa nói.

Cử tri Đà Nẵng đề nghị chính quyền thành phố phải xem xét lại dự án Bất động sản và bến du thuyền (Marina Complex) lấn sông Hàn.

Nói về tác động của dự án, ông Trương Quang Nghĩa khẳng định chủ trương của Ban Thường vụ là không chỉ riêng dự án này mà sẽ rà soát lại tất cả các dự án ven sông Hàn. Tất cả sẽ được công bố công khai để cử tri biết và giám sát.  

Trước đó, chiều 19/4, UBND TP. Đà Nẵng đã có công văn gửi các Sở Kế hoạch-Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên-Môi trường và UBND quận Sơn Trà liên quan đến dự án Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng. Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên-Môi trường, Kế hoạch-Đầu tư và các đơn vị liên quan làm việc với nhà đầu tư tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý của dự án. 

Khẩn trương lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các Bộ, Ngành Trung ương có liên quan đến việc triển khai xây dựng Dự án Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng, báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 3-5-2019 để báo cáo thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy.

PVMT
.
.
.