Đang làm rõ thông tin về vụ một nữ công dân bị sát hại ở Malaysia

Thứ Năm, 31/08/2017, 15:35
Đại tá Phạm Hồng Sương – Trưởng Công an huyện Tuy An cho biết, cơ quan này chưa nhận được thông tin chính thức từ các cơ quan chức trách ở Malaysia và Việt Nam về nguồn tin chị Nguyễn Thị Thúy (24 tuổi)  bị sát hại khi đang làm thuê tại Malaysia nên chưa có căn cứ pháp lý để xác định sự thật.


Trao đổi với phóng viên Báo Công an nhân dân sáng 31-8 về nguồn tin chị Nguyễn Thị Thúy (24 tuổi) trú ở xóm Mới, thôn Mỹ Quang, xã An Chấn, huyện Tuy An (Phú Yên) bị sát hại khi đang làm thuê tại Malaysia, Đại tá Phạm Hồng Sương – Trưởng Công an huyện Tuy An cho biết, cơ quan này chưa nhận được thông tin chính thức từ các cơ quan chức trách ở Malaysia và Việt Nam về vụ việc nêu trên, nên chưa có căn cứ pháp lý để xác định sự thật.

Hình ảnh trang facebook Kieu Chinh Nguyen kêu gọi quyên góp tiền hỗ trợ gia đình ông Thuận sang Malaysia nhận thi thể chị Thúy và hình ảnh chị Nguyễn Thị Thúy được đăng tải trên một số trang mạng.

Trong khi đó một số nguồn tin báo chí ngày 30 và 31-8 cho hay, cuối năm ngoái chị Nguyễn Thị Thúy rời quê nhà sang Malaysia làm thuê tại một nhà hàng ở nước bạn, ngày 26-8 cha mẹ của Thúy là ông bà  Nguyễn Văn Thuận - Nguyễn Thị Thanh Nhi nhận được điện thoại từ chị Phạm Thị Mỹ Lệ – người bạn cùng phòng trọ của Thúy ở Malaysia báo tin Thúy bị kẻ gian sát hại khi đang ngủ tại phòng trọ trong đêm 25-8. 

Tuy nhiên, đến thời điểm này gia đình chưa nhận được thông báo từ các cơ quan chức trách ở Malaysia và Việt Nam. Sau khi nhận được nguồn tin từ chị Lệ, ông Thuận đã đến Phòng ngoại vụ UBND tỉnh Phú Yên trình báo. 4 ngày qua, nhiều người dân đến nhà ông Thuận tìm hiểu sự thât để động viên, chia sẻ. 

Rạng sáng 31-8, trang điện tử kenh14.vn đăng tải thông tin và hình ảnh facebook Kieu Chinh Nguyenchia sẻ trên mạng xã hội với nội dungkêu gọi mọi người chia sẻ, hỗ trợ tiền cho gia đình Thúy sang Malaysia nhận thi thể. 

Facebook Kieu Chinh Nguyen cho biết, trong thời gian ở Malaysia, Thúy làm thuê  tại Nhà hàng 11-13A skybod budchong selangor 44100. Do bị bệnh nên đêm 25-8 Thúy nghỉ ở phòng trọ một mình nhưng đã bị kẻ cướp sát hại rồi dùng chăn trùm xác, đến 12h đêm hôm đó bạn cùng phòng trọ đi làm về mới phát hiện. 

Facebook Kieu Chinh Nguyen kêu gọi cộng đồng người Việt tại Malaysia và mọi người quyên góp ủng hộ để gia đình sang Malaysia nhận xác về mai táng. Phần cuối lời kêu gọi có nêu địa chỉ, số điện thoại, tài khoản của gia đình Thúy và số điện thoại của Nguyễn Thị Kiều Chinh. 

Khi Công an huyện Tuy An xác minh, ông Nguyễn Văn Thuận – cha ruột của Thúy cho biết, gia đình chưa đề nghị người nào vận động quyên góp tiền để đi Malaysia khi chưa có thông báo chính thức từ cơ quan chức trách.

Trả lời báo chí, ông Phan Đình Phùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, đã chỉ đạo Phòng ngoại vụ Phú Yên nắm thông tin vụ việc. Cục lãnh sự cũng cho biết, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quan Việt Nam tại Malaysia phối hợp nhà chức trách nước bạn xác minh thông tin. Được biết, chị Nguyễn Thị Thúy xuất cảnh sang Malaysia có thời hạn với mục đích du lịch nhưng đương sự lưu lại nước bạn để làm thuê. 


Hữu Toàn
.
.
.