Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh ở Tây Nguyên

Thứ Tư, 23/12/2015, 17:01
Sáng ngày 23-12, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng Đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng các vị giám mục, linh mục, các nữ tu cũng như toàn thể đồng bào Công giáo tại Giáo phận Kon Tum nhân dịp Noel 2015.

Giám mục Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum cho biết, Giáo phận Kon Tum hiện có 300.649 tín hữu Công giáo gồm 88 giáo xứ với 169 linh mục. Giáo phận Kon Tum là giáo phận Công giáo Rôma tại Việt Nam, lâu đời nhất ở vùng Tây Nguyên. Giám mục Nguyễn Hùng Vị là một trong hai Giám mục của Việt Nam vừa được Giáo hoàng Phanxico bổ nhiệm.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận những đóng góp tích cực của Giám mục Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, cũng như bà con giáo dân thuộc Giáo phận Kon Tum trong việc góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giúp nhau phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến với đồng bào Công giáo Kon Tum đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. 

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng đã tới thăm, tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Kon Tum, nơi đang nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục hàng trăm trẻ em mồ côi, những người già, người tàn tật không nơi nương tựa. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng thăm, tặng quà các cháu mồ côi ở cơ sở Vinh Sơn 4 của Dòng Phép lạ tỉnh Kon Tum tại thôn 10, xã Đăk Tờ Rê, huyện Kon Rẫy, Kon Tum.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáo phận Kon Tum nhân dịp Noel 2015.

Cũng trong chuyến công tác tại Tây Nguyên, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, chúc mừng Giáng sinh các giám mục, linh mục, mục sư cùng bà con giáo dân, tín đồ tại một số cơ sở tôn giáotrên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đăk Lăk...

Hiện nay, các tỉnh Tây Nguyên có trên 1 triệu tín đồ Công giáo, Tin lành và khoảng 4.670 chức sắc tôn giáo. Trong những năm qua, chính quyền các tỉnh Tây Nguyên đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo chính thống hoạt động đúng quy định của pháp luật, nhiều nhà thờ, cơ sở sinh hoạt tôn giáo được trùng tu, sửa chữa, xây dựng mới với 1.239 cơ sở thờ tự khang trang. Bà con giáo dân, tín hữu Tin lành các tỉnh Tây Nguyên cũng tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo và kiên quyết đấu tranh xóa bỏ những âm mưu phản động lợi dụng hoạt động tôn giáo để chống phá chính quyền, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân.

N.Như
.
.
.