Chủ tịch nước chúc Tết cán bộ, nhân viên dầu khí

Thứ Tư, 10/02/2016, 00:42
Ngày 9/2 (mùng 2 Tết Bính Thân), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên cụm giàn khoan công nghệ trung tâm số 2 thuộc Xí nghiệp Khai thác dầu khí, Liên doanh Việt - Nga (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam).


Cụm giàn khoan công nghệ trung tâm số 2 đang thực hiện nhiệm vụ khai thác, thu gom, xử lý và vận chuyển dầu tại mỏ Bạch Hổ.

Đến thăm cán bộ, nhân viên cụm giàn khoan, Chủ tịch nước chia sẻ với những khó khăn của ngành dầu khí hiện nay khi giá dầu trên thế giới liên tục giảm, đồng thời ân cần hỏi thăm đời sống, chế độ chính sách của công nhân ngành dầu khí. Chủ tịch nước gửi lời chúc mừng năm mới, sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức ngành dầu khí.

Chủ tịch nước tới thăm cán bộ, nhân viên cụm giàn khoan công nghệ trung tâm số 2. Ảnh: VOV.

Nói chuyện với các công nhân ngành dầu khí tại đây, Chủ tịch Trương Tấn Sang bày tỏ hy vọng trong năm mới 2016, kinh tế thế giới tăng trưởng tốt, từ đó giúp ngành dầu khí phát triển tốt hơn. Chủ tịch nước nhấn mạnh hoạt động sản xuất khai thác dầu khí mang tính đặc thù, vừa làm kinh tế, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị, giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, trong đó, Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) là đơn vị có vị trí nòng cốt của ngành dầu khí Việt Nam.

Vì vậy, Chủ tịch nước mong muốn cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của Vietsovpetro sẽ cùng nhau đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn trước mắt, đưa ngành dầu khí ngày càng phát triển. 

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và một số lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã đến thăm, chúc Tết công nhân tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Khu công nghiệp Thạnh Phú, tỉnh Đồng Nai.

Tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp gỡ và thăm hỏi thân tình hoàn cảnh và mức sống của một số công nhân của Công ty sản xuất da thuộc Prime Asia (Việt Nam). Công ty có khoảng 1.600 công nhân, nhưng Tết này có đến 400 công nhân ở lại ăn Tết. Gặp Chủ tịch nước, một số công nhân cho biết, thu nhập trung bình mỗi người vào khoảng 6 triệu đồng/tháng, nhưng vẫn không đủ điều kiện để về quê ăn Tết, nhất là về các tỉnh phía Bắc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi, tặng quà và lì xì đầu năm mới cho công nhân tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh VOV.

Dù vậy, điều kiện sống của những công nhân của công ty này được nâng lên khá nhiều. Công ty xây dựng kí túc xá và cho công nhân ở miễn phí, cơm ăn mỗi ngày cũng được công ty chi trả. Ngoài việc được đóng bảo hiểm xã hội thì công ty còn mua bảo hiểm tai nạn cho người lao động.

Nói chuyện với công nhân, Chủ tịch nước bày tỏ sự cảm thông với đời sống của anh chị em còn nhiều vất vả và nhất là phải ăn Tết xa nhà.

Chủ tịch nước cũng hoan nghênh những nhà đầu tư đã xây dựng kí túc xá để người công nhân được ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, các công ty cũng nên tiếp thu những kiến nghị hết sức hợp lý của công nhân như về xây nhà trẻ, hay khu vui chơi giải trí.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói: “Những vấn đề của người công nhân nêu ra là chính đáng như: Cần có nhà giữ trẻ, nơi vui chơi giải trí sau giờ làm việc hay điều kiện về quê. Mong rằng lãnh đạo công ty nên tiếp thu và bàn với lãnh đạo tỉnh. Lãnh đạo tỉnh cũng đã nghe ý kiến của công nhân rồi thì nên tính toán phương thức thực hiện như thế nào cho phù hợp. Có lẽ cấp bách nhất là làm nhà giữ trẻ. Phải giải quyết để ổn định đời sống của anh chị em mình”.

Theo chinhphu.vn
.
.
.