Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp các doanh nghiệp Tanzania

Thứ Sáu, 11/03/2016, 14:12
Sáng 11-3 theo giờ Tanzania (đầu giờ chiều theo giờ Việt Nam), trước khi rời Dares Salaam kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Thống nhất Tanzania, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp gỡ với đại diện các doanh nghiệp lớn của Tanzania.


Tham dự cuộc gặp mặt có đại diện doanh nghiệp Tanzania trong các lĩnh vực chế biến hạt điều, nông nghiệp, công nghiệp khai thác mỏ, dầu mỏ, khí đốt, truyền thông, viễn thông, nhà cửa, sản phẩm đường…

Thay mặt các doanh nghiệp Tanzania, Bộ trưởng nông nghiệp Tanzania, ông Mwigulu Nchemba, đã trình bày với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang những mong muốn của doanh nghiệp Tanzania trong việc hợp tác với Việt Nam thời gian tới.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp các doanh nghiệp Tanzania

Ông Mwigulu Nchemba cho biết sau cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Tanzania đã chỉ thị cho các bộ ngành Tanzania bắt tay ngay vào việc bàn các biện pháp hợp tác cụ thể với phía Việt Nam.

Phía Tanzania đề nghị ngoài các lĩnh vực hợp tác sẵn có, mong muốn phía Việt Nam mở rộng hợp tác với phía Tanzania trong lĩnh vực đánh bắt cá, nuôi trồng thủy sản và các lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh những nỗ lực hợp tác của hai phía trong thời gian qua, khẳng định phía Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm với phía Tanzania nhằm thúc đẩy đẩy sự hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực một cách cụ thể và hiệu quả.

Chiều 11-3 theo giờ Tanzania, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phu nhân và đoàn đại biểu Việt Nam sẽ kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Thống nhất Tanzania, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Mozambique.

Trường Minh (từ Tanzania)
.
.
.