Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến Chủ tịch Quốc hội Tanzania

Thứ Năm, 10/03/2016, 20:26
Chiều ngày 10-3-2016 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa Thống nhất Tanzania, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Tanzania Giốp En-đu-gai.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng Ngài Giốp En-đu-gai được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Quốc hội Tanzania và bày tỏ tin tưởng rằng, với vai trò và uy tín của mình, Ngài Chủ tịch Quốc hội sẽ đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai nước. 

Chủ tịch nước cũng chúc mừng thắng lợi của Đảng Cách mạng Tanzania (CCM), coi đây là minh chứng cho sự tín nhiệm của nhân dân Tanzania vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng CCM trong 50 năm qua cũng như trong phát triển kinh tế-xã hội hiện nay.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Quốc hội Tazania Giốp- En đu gai.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thông báo kết quả hội đàm với Tổng thống  John Magufuli, trong đó nhấn mạnh ba lĩnh vực trọng tâm hợp tác là nông nghiệp, viễn thông và thương mại, trên cơ sở đó, hai nước sẽ mở rộng hợp tác ra các lĩnh vực khác.

Chủ tịch Quốc hội Giốp En-đu-gai giới thiệu với Chủ tịch nước về Quốc hội Tanzania, đồng thời khẳng định Tanzania luôn coi Việt Nam là đối tác gần gũi, và bày tỏ mong muốn phát triển quan hệ hợp tác với Quốc hội Việt Nam, trong đó có các hoạt động trao đổi đoàn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Quốc hội Giốp En-đu-gai nhất trí ủng hộ tăng cường quan hệ giữa hai Quốc hội, tăng cường tiếp xúc trao đổi các đoàn đại biểu, cơ quan Quốc hội hai nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã chuyển lời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mời Chủ tịch Quốc hội Giốp En-đu-gai sớm thăm Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Tanzania đã vui vẻ nhận lời.

Trường Minh (Từ Tanzania)
.
.
.