Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc Tết Đảng bộ và nhân dân các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An

Thứ Hai, 01/02/2016, 08:03
Trong hai ngày 30 và 31-1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã về thăm, làm việc và chúc Tết Đảng bộ và nhân dân hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An.

Mang tinh thần thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và không khí chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc Xuân mới Bính Thân 2016, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vun đắp thêm tình cảm Cách mạng và hun đúc niềm tin của đồng bào, đồng chí ở hai tỉnh vào sự nghiệp đổi mới kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Trong chuyến thăm này Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở khu Di tích Kim Liên (Nam Đàn - Nghệ An), thắp hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú ở huyện Đức Thọ, Tổng Bí thư Hà Huy Tập ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), Tổng Bí thư Lê Hồng Phong ở huyện Hưng Nguyên và bậc tiên lĩnh dân tộc Mai Hắc Đế (ở huyện Nam Đàn, Nghệ An).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quà Tết tặng tỉnh Nghệ An. Ảnh: TTXVN.

Người đã lãnh đạo thành công cuộc khởi nghĩa nông dân chống sự chiếm đóng của nhà Đường vào đầu thế kỷ thứ 8.  Về Hà Tĩnh, Chủ tịch nước gặp gỡ người dân và cán bộ chủ chốt huyện Đức Thọ trong đó có xã Đức Hòa mà Chủ tịch đã gắn bó thân tình.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang rất vui khi được biết huyện Đức Thọ có nhiều bước tiến mới trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập bình quân đầu người cho người dân, giảm hộ nghèo. Người dân đã tự giác chủ động phát huy tiềm lực kinh tế, khả năng lao động của mình gây dựng được nhiều mô hình trang trại, có gia đình nuôi 200 con trâu bò, đàn lợn 400-500 con v.v. Đức Thọ nói riêng cũng như Hà Tĩnh nói chung có nhiều bước phát triển đột phá.

Trong thời gian ngắn nhưng Hà Tĩnh đạt mức tăng trưởng cao, 17,5% một năm, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 39 triệu đồng/năm. Thu ngân sách đạt hơn 12 tỷ đồng. Thu ngân sách cơ bản đáp ứng được chi thường xuyên và đảm bảo an ninh xã hội, một thành công mà trước đây ít ai dám nghĩ tới trong hoàn cảnh khó khăn, thách thức.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được chỉ đạo và khơi dậy động lực phát triển kinh tế, xã hội của người dân. Đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phấn khởi báo cáo với Chủ tịch nước thành công của Đại hội Đảng các cấp trong năm qua và  Đại  hội Đảng lần thứ XII mới đây tiếp tục soi đường, nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm của cán bộ, đảng viên và người dân bước vào thời kỳ phát triển, hội nhập sâu rộng.

Nói chuyện với cán bộ chủ chốt huyện Đức Thọ cũng như Hà Tĩnh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 đã khơi dậy một tinh thần mới của công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng. Đó là việc phát huy nội lực, chấp nhận cạnh tranh để nâng cao năng suất lao động, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, đầu tư cho các loại nông sản có thế mạnh. Trong tương lai Hà Tĩnh sẽ trở thành một trung tâm luyện thép lớn của cả nước, do vậy phải phát huy ưu thế, tạo cơ chế thông thoáng để khai thác hết tiềm năng.

Tại Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phấn khởi báo cáo với Chủ tịch những kết quả đạt được về các mặt phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế và an ninh quốc phòng, nêu rõ  những nét mới trong các thành tựu đó. Chủ tịch nước tỏ rõ niềm phấn khởi khi Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đã phát huy truyền thống quê hương Bác Hồ, tập thể lãnh đạo đoàn kết, động viên các doanh nghiệp và sức sáng tạo của người dân trong xây dựng kinh tế giữ vững an ninh chính trị, củng cố quốc phòng, không ngừng cải thiện đời sống của người dân.

Phát biểu ý kiến, Chủ tịch nước cho rằng đường hướng phát triển của Nghệ An đã khá rõ, tận dụng và phát huy các thế mạnh về kinh tế, chính trị, xã hội và nguồn nhân lực phong phú. Điều quan trọng là công tác lãnh đạo, tổ chức việc triển khai thực hiện, hành động có hiệu quả nhằm đạt mức tăng trưởng cao hơn, phát triển bền vững trong điều kiện mới khi đất nước hội nhập quốc tế ngày một sâu rộng. Vì vậy, theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và nghị quyết của Đảng bộ địa phương, tỉnh cần rà soát, bổ sung các tiêu chí cụ thể, đảm bảo sức cạnh tranh các sản phẩm, thu hút nguồn lực đầu tư v.v.

Trong không khí đầm ấm đón Xuân mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nói về Bác Hồ kính yêu với tất cả tình cảm của mình. Chủ tịch Trương Tấn Sang không giấu nổi niềm tự hào khi ra nước ngoài gặp gỡ các chính khách, ai cũng nhắc tới Chủ tịch Hồ Chí Minh với tình cảm tôn trọng và ngưỡng mộ. Chủ tịch nước nhắn gửi niềm tin Đảng bộ và nhân dân Nghệ An sẽ phát huy truyền thống quê hương Bác Hồ, phấn đấu đưa Nghệ An thành một tỉnh gương mẫu, có kinh tế phát triển, xã hội ổn định, an ninh- quốc phòng vững mạnh, đời sống người dân ngày một tốt hơn.

Trước đó, chiều 30-1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết cán bộ chiến sỹ Quân khu 4. Sau khi nghe đồng chí Tư lệnh Quân khu báo cáo về những kết quả đạt được trên các mặt công tác, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những nỗ lực không mệt mỏi của cán bộ, chiến sỹ và lưu ý, Bộ Tư lệnh Quân khu phải nắm bắt tình hình, kiên định với các quan điểm đường lối của Đảng, kịp thời có nhiều giải pháp vượt qua mọi thách thức trong nhiệm vụ bảo vệ địa bàn quân khu, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.

Xuân về là đồng thuận giao hòa, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc Tết Đảng bộ và nhân dân hai tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và cán bộ, chiến sỹ Quân khu 4 vui trong thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đón chào Tết cổ truyền của dân tộc với nhiều hành động và kết quả mới trong năm mới Bính Thân 2016.

Ngọc Đản
.
.
.