Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Thứ Bảy, 02/06/2018, 21:18
Nhân chuyến thăm cấp Nhà nước đén Nhật Bản sáng 2-6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thăm Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện, đại diên cộng đồng Việt Nam tại Tokyo Nhật Bản.


Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ niềm vui được gặp các nhân viên đại sứ quán Việt Nam, Đại diện các cơ quan đại diện Việt Nam, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ vui mừng khi thấy công tác của Đại sứ quán được triển khai tốt, điều kiện sinh hoạt, học tập, làm việc của cộng đồng kiều bào ta tại Nhật Bản tiếp tục được cải thiện đáng kể. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân chụp ảnh chung với đại diện cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Tôi biểu dương tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh đã khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ đối ngoại mà Đảng và Nhà nước giao phó nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị với Nhật Bản thời gian qua. Tôi cảm ơn và đánh giá cao những nỗ lực của các đồng chí trong việc phối hợp tổ chức tốt chuyến thăm chính thức Nhật Bản lần này của tôi và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước ta. 

Tôi cũng rất vui mừng khi thấy cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản lớn mạnh nhanh chóng, trở thành cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài lớn nhất, là cầu nối quan trọng, góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ giao lưu, hợp tác gắn bó giữa hai nước, hai dân tộc; cộng đồng người Việt Nam ta tại Nhật Bản nói chung và ở Tokyo nói riêng luôn đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau, nỗ lực học tập, cần cù lao động, vừa mang lại lợi ích cho bản thân và gia đình mình, vừa đóng góp cho nước sở tại, luôn hướng về quê nhà.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thông báo một số nội dung phát triển chính trị, kinh tế , văn hoá xã hội , quốc phòng an ninh của đất nước       

Chủ tịch Trần Đại Quang mong muốn cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản làm việc, học tập thắng lợi, cải thiện cuộc sống, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, tuân thủ nghiêm túc luật pháp sở tại, không để xảy ra các vụ việc vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè Nhật Bản, tránh gây ảnh hưởng không tốt đến quan hệ Việt - Nhật đang rất tốt đẹp và đóng góp tích cực vào sự phát triển các mặt của đất nước, quan hệ hai nước.   

“Tôi mong muốn Đại sứ quán tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa hai nước; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương trong nước trong triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác nói trên; qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ và hiệu quả.”

Kim Thẩm
.
.
.