Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam chúc mừng các chức sắc Công giáo Thanh Hóa nhân dịp lễ Noel 2016

Thứ Sáu, 23/12/2016, 17:44
Sáng 23-12, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và đến thăm, chúc mừng các chức sắc công giáo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tham gia đoàn công tác còn có đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban ngành của TW và các tổ chức đoàn thể, Giáo hội Phật giao Việt Nam. Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tiếp và làm việc với đoàn…

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam làm việc với Lãnh đạo tỉnh Thanh  Hóa

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo khái quát tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng năm 2016 và những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tựu, kết quả đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh của tỉnh Thanh Hóa trong năm 2016. Đồng chí cũng rất đồng tình với những mục tiêu, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2017 mà lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, thăm và tặng hoa chúc mừng Linh mục Nguyễn Chí Linh tại Tòa giám mục Thanh Hóa

Đồng chí nhấn mạnh, để đạt được những mục tiêu trên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa cần phải nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung dân chủ, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa phải mạnh dạn nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá, phân tích đúng những thế mạnh, chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và có định hướng phát triển trong tương lai.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa bước sang năm mới 2017 đoàn kết và gặt hái được nhiều thành công.

Ngay sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm Tòa Giám mục Thanh Hóa. Tại đây, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chúc mừng lễ Noel 2016 tới các vị giáo phẩm, chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo Thanh Hóa một mùa Giáng sinh an lành, sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Ảnh chụp với các cháu thiêu nhi

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của đồng bào Công giáo Thanh Hóa trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí mong muốn, thời gian tới Tòa Giám mục Thanh Hóa tiếp tục động viên bà con giáo dân phát huy tinh thần “Kính chúa, yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo”; tích cực phát triển kinh tế; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, cùng nhân dân trong tỉnh xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thay mặt đồng bào Công giáo Thanh Hóa, Đức Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh trân trọng cảm ơn sự quan tâm và những tình cảm chân thành của Đảng, Nhà nước và Ủy ban TW MTTQ Việt Nam đã dành cho đồng bào Công giáo và Tòa Giám mục Thanh Hóa nhân dịp Giáng sinh 2016.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho linh mục Trần Xuân Mạnh – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam, Chủ tịch UBĐK công giáo tỉnh Thanh Hóa và bà con giáo dân giáo xứ Phúc Lãng xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương.

Thái Thanh
.
.
.