Chủ tịch Quốc hội trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ

Thứ Ba, 21/07/2020, 12:17
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng đã cống hiến to lớn cho đất nước.

Sáng 21/7, tại TP Tam Kỳ, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công cho 73 thân nhân gia đình liệt sĩ ở các tỉnh, thành trong cả nước nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và phát biểu tại buổi lễ. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Quảng Nam; đại diện các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng (VANH), thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thành kính tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc và thân ái gửi đến các bậc lão thành cách mạng, các Bà Mẹ VNAH, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với Tổ quốc lời thăm hỏi ân cần và lòng biết ơn sâu sắc nhất.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng để đền đáp, tôn vinh sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ VNAH và các gia đình liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng, thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong suốt 73 năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn quan tâm đến công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với nước với việc ban hành nhiều chủ trương, chính sách, quy định pháp luật về ưu đãi đối người có công với cách mạng; đồng thời thường xuyên xem xét sửa đổi, bổ sung kịp thời phù hợp với điều kiện của đất nước, bảo đảm thực hiện đồng bộ các chính sách ưu đãi cho đối tượng thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đồng chí Trương Thị Mai trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân các liệt sĩ.

Bên cạnh đó, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng được toàn dân hưởng ứng thực hiện. Công tác tu bổ, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ, bia ghi danh, đền thờ liệt sĩ được thực hiện với những nỗ lực cao nhất.

Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ được triển khai quyết liệt và đạt được những kết quả quan trọng. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tìm kiếm, quy tập được hàng vạn hài cốt liệt sĩ trong nước và ở các nước bạn Lào, Campuchia cùng với việc đầu tư, nâng cấp các trung tâm giám định ADN, đã góp phần đẩy nhanh việc xác định danh tính các liệt sĩ, qua đó góp phần làm vơi đi nỗi đau của thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Bà Mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng đã cống hiến to lớn cho đất nước.

Đồng thời, biểu dương, đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể từ Trung ương tới địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân người có công với cách mạng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân các liệt sĩ.

Điều này thể hiện nghĩa tình sâu nặng, trách nhiệm cao cả, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau đối với những người đã cống hiến, đóng góp, hy sinh, vì sự nghiệp cách mạng quang vinh của Đảng, của dân tộc.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa cho gia đình người có công, thân nhân liệt sĩ tỉnh Quảng Nam (50 triệu đồng/ căn); trao 200 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác Trung ương đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam và Tượng đài Bà Mẹ VNAH (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ).

Ngọc Thi
.
.
.