Chủ tịch Quốc hội làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum

Thứ Ba, 19/03/2019, 07:59
Trong chuyến công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, ngày 18-3 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn công tác của Quốc hội đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum và huyện Kon Plông.


Tại buổi làm việc Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Kon Tum đã đạt được trong thời gian qua. Kon Tum đã vượt qua khó khăn để phát triển, thay đổi bộ mặt của địa phương. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh, tỉnh Kon Tum còn nhiều khó khăn, hạn chế, bên cạnh đó tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo của tỉnh vẫn còn cao, chiếm 17,29%. Chủ tịch Quốc hội mong muốn, tỉnh Kon Tum cần đẩy mạnh hơn nữa công tác xóa đói, giảm nghèo cho người dân.

Đánh giá cao những định hướng của Kon Tum trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh cần sản xuất hàng hóa theo hướng công nghệ cao, xây dựng thương hiệu Sâm Ngọc Linh, Đẳng Sâm Kon Tum; dồn điền đổi thửa, tích tụ ruộng đất tạo ra sản phẩm chủ lực của tỉnh. Tích cực khai thác hơn nữa việc phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn của vùng Tây Nguyên.  

Trước đó, sáng 18-3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kon Plông. Chủ tịch Quốc hội biểu dương những kết quả mà huyện đã đạt được trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện tốt công tác quốc phòng an ninh, tôn giáo, xây dựng Đảng.

Để phát triển hơn nữa kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân, huyện Kon Plông cần chú ý đầu tư có trọng tâm, trọng điểm những lĩnh vực là thế mạnh của huyện. Đặc biệt, cần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng dần tỉ trọng công nghiệp theo hướng công nghiệp dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao nhưng phải gắn với bảo vệ rừng cho ngành Du lịch phát triển.

Cũng trong sáng 18-3, trước khi làm việc với lãnh đạo huyện Kon Plông, Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm, tặng quà và tham gia các hoạt động văn hóa của bà con tại làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Pring, xã Đăk Long, huyện Kon Plông.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn bà con nơi đây tiếp tục hăng hái tham gia sản xuất, làm tốt công tác bảo vệ rừng, phát triển theo hướng du lịch xanh và bền vững để thu hút hơn nữa khách du lịch đến với Kon Plông. Đồng thời, nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm quà tặng du lịch mang đặc trưng của địa phương để bán cho du khách. 

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đời sống của bà con, chăm lo việc học hành cho thế hệ trẻ, chăm sóc sức khỏe, xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, tăng cường khối đoàn kết các dân tộc.

PV (theo VOV)
.
.
.