Chủ tịch Quốc hội làm việc tại tỉnh Sóc Trăng

Thứ Năm, 26/11/2020, 14:52

Ngày 26/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Sóc Trăng. 


Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm, tặng quà Mẹ VNAH Trương Thị Dân (xã An Hiệp, huyện Châu Thành); Anh hùng LLVTN, Thiếu tướng Lê Hoàng Sương, thương binh ¼ , nguyên Chỉ Huy trưởng BCHQS tỉnh Sóc Trăng (thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành) và chùa Sam Rông (phường 5, TP Sóc Trăng). 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà Mẹ VNAH Trương Thị Dân. 

Trò chuyện với Mẹ VNAH và Anh hùng LLVTND, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ lòng biết ơn, tri ân với những người đã đóng góp công sức cho đất nước; mong Mẹ VNAH, Anh hùng LLVTND mạnh khỏe, là những tấm gương sáng để con cháu noi theo. 

Đến thăm Trung tâm sản xuất giống lúa và gạo Hồ Quang của kỹ sư Hồ Quang Cua (huyện Mỹ Xuyên), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lắng nghe về tình hình phát triển giống lúa; xây dựng thương hiệu; những thuận lợi, khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong sản xuất, kinh doanh, từ đó đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, các cấp có thẩm quyền công tác phát triển giống lúa, trồng thí điểm tại các địa phương để có phướng hướng tăng sản lượng và chất lượng lúa gạo. 

Tại buổi làm việc, doanh nghiệp đề xuất Nhà nước hỗ trợ bảo vệ bản quyền giống lúa, có các biện pháp để quản lý, chống hàng gian, hàng giả và doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm duy trì bảo vệ giống gốc. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, thăm Trại nghiên cứu giống lúa Hồ Quang của kỹ sư, AHLĐ Hồ Quang Cua. 

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận đề xuất của kỹ sư Hồ Quang Cua và đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các  nhà khoa học phát huy trí tuệ, sáng tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng; tăng cường kiểm tra, xử lý không để xảy ra tình trạng giả gạo thơm ST25 làm ảnh hưởng đến uy tín gạo ngon nhất thế giới; quan tâm đến hoạt động sản xuất của nông dân.

Thăm và làm việc tại Công ty Thủy sản Tài Kim Anh (KCN An Nghiêp, huyện Châu Thành), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân được ông Đỗ Ngọc Tài, Tổng giám đốc công ty báo cáo về tình hình sản xuất của công ty với 2.500 lao động chế biến trong lĩnh vực thủy sản.

 Năm 2019, công ty xuất khẩu được 78 triệu USD, năm 2020 dự kiến đạt 90 triệu USD, năm 2021, công ty dự kiến sẽ tạo việc làm cho 3.000 người lao động và phấn đấu xuất khẩu đạt doanh số 110 triệu USD. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc với Công ty chế biến thủy sản Tài Kim Anh. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động của công ty đã vượt qua khó khăn khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra, mặc dù bị ảnh hưởng nhưng công ty đã có những nỗ lực lớn để công nhân có việc làm, giải quyết tốt công ăn việc làm cho người lao động, phát triển ổn định, thu hút nhiều lao động.

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn doanh nghiệp tiếp tục xây dựng thương hiệu bền vững, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, để phát triển kinh tế địa phương nói riêng, của đất nước nói chung, đẩy mạnh xuất khẩu thủy hải sản, thu hút nhiều hơn nữa người lao động.

Trước đó, tối 25/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm và trao tặng 5 tỷ đồng cho Quỹ An sinh xã hội tỉnh Sóc Trăng. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và trao tặng 5 tỷ đồng cho Quỹ An sinh xã hội của tỉnh. Đây là số tiền do Tổng công ty khí Việt Nam, Ngân hàng Vietcombank tài trợ. 

Với số tiền hỗ trợ này, Chủ tịch Quốc hội hy vọng sẽ góp thêm nguồn lực, giúp tỉnh Sóc Trăng thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc và chăm lo cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn Sóc Trăng sử dụng nguồn tài trợ đạt hiệu quả cao nhất, góp phần cùng cả nước thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững. 

Đặc biệt Ban Chấp hành, Ban Thường vụ khóa mới cần phát huy tinh thần đoàn kết, cụ thể hóa các chương trình hành động, triển khai thực hiện các chương trình, dự án… nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 – 2025 vào cuộc sống.

V.Đức - C.Xuân
.
.
.