Chủ tịch Quốc hội kêu gọi người dân bình tĩnh

Thứ Hai, 11/06/2018, 17:59
Quốc hội kêu gọi đồng bào, nhân dân cả nước hãy bình tĩnh và tin tưởng vào sự quyết định của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là những dự án luật mà Quốc hội đang thảo luận luôn luôn lắng nghe ý kiến của người dân.

Với 85,63% ý kiến tán thành, Quốc hội đã cho phép rút nội dung biểu quyết thông qua Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và nghị quyết về thi hành luật này.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết, đây cũng là vấn đề mới, phức tạp còn nhiều ý kiến khác nhau. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất với Chính phủ chưa trình Quốc hội thông qua dự án luật tại kỳ họp này để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu ý kiến hoàn thiện và sẽ báo cáo Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 6.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi người dân bình tĩnh

Phát biểu trước Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân  cho biết, ngày 11-6 một số ít địa phương đã xảy ra tình trạng một bộ phận nhân dân tụ tập đông người, kéo xuống đường gây ách tắc giao thông và có hành động quá khích làm ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân.

 Qua đây chúng ta thấy việc Quốc hội, đại biểu Quốc hội đang bàn ở hội trường này đã lan tỏa ra ngoài xã hội. Đáng tiếc vấn đề đó đã làm cho nhân dân không hiểu đúng bản chất sự việc, có sự ngộ nhận, hiểu lầm vấn đề nên đã có hành động quá khích. Không loại trừ lòng yêu nước của người dân đã bị lợi dụng trong việc này, gây ảnh hưởng tới trật tự, an toàn xã hội. Như chúng ta theo dõi trên đài, báo nhiều người dân phản ứng trước hành động đó.

“Quốc hội kêu gọi đồng bào, nhân dân cả nước hãy bình tĩnh và tin tưởng vào sự quyết định của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là những dự án luật mà Quốc hội đang thảo luận luôn luôn lắng nghe ý kiến của người dân. Bản thân tôi cũng nhận được một thư của đại biểu Quốc hội rất tâm huyết, có trách nhiệm. Chúng ta có nhiều hình thức, trong hành động, phát ngôn đừng tạo ra thêm bất kỳ sự ngộ nhận, hiểu lầm nào nữa. Sự ngộ nhận đó lan ra ngoài xã hội sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình đất nước, không phải chúng ta nói để rồi cho qua” – Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

         

Thu Thuỷ
.
.
.