Bộ Công an trao tặng quà và nhà tình nghĩa đối với các gia đình có công với cách mạng

Thứ Hai, 12/08/2019, 19:19
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và hương hồn các anh hùng liệt sỹ CAND tại Khu di tích Nha Công an Trung ương (Tuyên Quang)

Ngày 12-8, nhân kỷ niệm 74 cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9, 74 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19-8-1945 – 19-8-2019), trong khuôn khổ Hội nghị công tác đảm bảo kế hoạch, tài chính, hậu cần, kỹ thuật CAND tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang, Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và hương hồn các anh hùng liệt sỹ CAND tại Khu di tích Nha Công an Trung ương. 

Cùng dự đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang.

Tại Khu di tích, Đoàn công tác Bộ Công an bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao của các thế hệ đi trước, các anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Trong thời chiến cũng như trong thời bình, hàng ngàn chiến sỹ CAND đã ngã xuống để giành lại độc lập, tự do của dân tộc, bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Đoàn công tác Bộ Công an dâng hoa, dâng hương tưởng niệm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và hương hồn các anh hùng liệt sỹ CAND.

Đoàn công tác Bộ Công an cũng đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ trong khu di tích, trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn với công lao trời biển của Bác Hồ, đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc Việt Nam, lãnh tụ thiên tài của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân loại; Người Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

Đoàn công tác Bộ Công an thăm quan Khu di tích Nha Công an Trung ương.

Chiều cùng ngày, tại Khu di tích Nha Công an Trung ương, Bộ Công an trao tặng quà và nhà tình nghĩa đối với các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Phát biểu tại buổi lễ, Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn gửi lời thăm hỏi tới các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, những phần quà tuy nhỏ bé, nhưng thể hiện một phần lòng biết ơn vô hạn, tinh thần tương thân tương ái, sự cảm thông, chia sẻ của toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng CAND đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. 

Góp phần giảm bớt khó khăn và tạo động lực cho các gia đình vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục giáo dục con cháu, phát huy truyền thống quê hương, đóng góp to lớn hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và đồng chí Nguyễn Hồng Thắng trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình .

Đại diện cho các gia đình chính sách, ông Bùi Anh Đào xúc động cho biết, bản thân ông tham gia cách mạng và bị nhiễm chất độc hóa học màu da cam, có cuộc sống khó khăn… Được sự quan tâm của chính quyền, địa phương và đặc biệt Lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Tuyên Quang gia đình ông cùng với các gia đình khác đã được hỗ trợ xây nhà tình nghĩa.

Thay mặt cho các gia đình chính sách trên địa bàn, ông Bùi Anh Đào gửi lời cảm ơn và hứa sẽ sử dụng số tiền hỗ trợ đúng mục đích, nhanh chóng thực hiện khởi công xây nhà, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, chấp hành đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, các quy định của Nhà nước, địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và đồng chí Nguyễn Hồng Thắng trao phần quà cho các gia đình .

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao tặng 5 nhà tình nghĩa và 100 phần quà cho các gia đình chính sách gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Minh Hiền
.
.