Chủ tịch Quốc hội làm việc tại tỉnh An Giang

Thứ Bảy, 30/11/2019, 17:48
Ngày 30-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã có buổi làm việc tại tỉnh An Giang.

Tham gia đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh An Giang.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng An Giang, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những nhiệm vụ mà Biên phòng An Giang đã thực hiện trong thời gian qua. 

Sắp tới, Quốc hội sẽ cho ý kiến và thông qua Luật Biên phòng Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội mong muốn, lực lượng Biên phòng An Giang đóng góp ý kiến vào dự án luật, để khi Luật được thông qua, phản ánh đầy đủ nhất những hoạt động của lực lượng Biên phòng. 

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu lực lượng Biên phòng tỉnh An Giang thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng là tổ chức, quản lí, bảo vệ và xây dựng chủ quyền lãnh thổ, đường biên giới. Bảo vệ nơi đã phân giới cắm mốc, kể cả nơi còn đàm phán, chưa phân giới cắm mốc cũng cần giữ nguyên hiện trạng. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang.

Nhấn mạnh, lực lượng Biên phòng thuộc từng ngọn cây, từng mái nhà của người dân nơi biên giới để nắm chắc tình hình, Chủ tịch Quốc hội đề nghị lực lượng cần đấu tranh, nắm chắc tình hình biên giới, để phòng, chống, ngăn ngừa các loại tội phạm xuyên biên giới như ma túy, buôn bán người, xử lý những vi phạm hành chính ở biên giới.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị lực lượng Biên phòng tỉnh An Giang thực hiện hoàn thành việc phân giới cắm mốc 30km còn lại với Vương quốc Campuchia. Bên cạnh đó, từng đơn vị trong lực lượng Biên phòng xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh xứng đáng với nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó và nhân dân tin tưởng. 

Chủ tịch Quốc hội cũng mong lãnh đạo tỉnh An Giang và TP Châu Đốc tiếp tục ủng hộ về tinh thần, vật chất cho lực lượng Biên phòng tỉnh hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp hình cùng cán bộ chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Quốc hội đã thăm mô hình nuôi cá tra bằng công nghệ cao tại xã Bình Phú, huyện Châu Phú. Mô hình này được đánh giá là một trong những mô hình hàng đầu của Việt Nam về nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu cá tra Việt Nam, hiện đang xuất khẩu trên 100 nước trên thế giới. 

Dự kiến doanh số năm 2019  là 160 triệu USD. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ ấn tượng với mô hình nuôi cá theo công nghệ cao; cho rằng, đây là một trong những mô hình độc đáo của khu vực, doanh nghiệp đã sáng tạo trong nuôi trồng thủy sản.

Theo Chủ tịch Quốc hội, tỉnh An Giang cần phải ươm mầm, nhân rộng mô hình doanh nhân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao để thay đổi bộ mặt nông thôn mới, thay đổi tập quán canh tác, sản xuất hiện đại, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương; xây dựng vệ tinh xung quanh; mở rộng khâu chế biến, xuất khẩu bền vững để trở thành điểm sáng nuôi cá tra ở Việt Nam. 

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Tạ Thị Bài, có hai con hy sinh và Thương binh Đỗ Minh Liên tại TP Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Trần Lĩnh
.
.
.