Theo đó, các chính sách nêu tại Quyết định này thực hiện nhất quán trong thời gian tối thiểu 10 năm, phù hợp với xu thế hội nhập nhằm đạt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam. Các dự án đầu tư dây chuyền máy móc, thiết bị để sản xuất linh kiện, phụ tùng ôtô, lắp ráp ôtô và xe chuyên dùng của các doanh nghiệp trong nước sẽ được vay vốn từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu trong sản xuất, xuất khẩu linh kiện, phụ tùng và xe nguyên chiếc, được hưởng chính sách tín dụng xuất khẩu theo quy định hiện hành… Về thuế, hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định cho dự án thuộc phạm vi được hưởng ưu đãi về thuế nhập khẩu.

Đặc biệt, áp dụng mức thuế nhập khẩu ưu đãi tối huệ quốc ở mức trần cam kết đối với các dòng xe ưu tiên và các dòng xe trong nước đã sản xuất được. Các dự án đầu tư sản xuất các dòng xe ưu tiên có quy mô công suất trên 50.000 xe/năm và dự án sản xuất các bộ phận động cơ, hộp số, cụm truyền động sẽ có mức ưu đãi cụ thể đối với từng dự án do Thủ tướng quyết định.

Ngoài ra, các dự án đầu tư sản xuất linh kiện và phụ tùng ô tô được hưởng các ưu đãi về đất đai theo quy định pháp luật về công nghiệp hỗ trợ…

H.V