Chăm lo Tết cho công nhân lao động

Thứ Hai, 07/01/2019, 08:24
Sáng 6-1, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đến thăm, tặng quà công nhân lao động tại Công ty May xuất khẩu Hà Phong, xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Cùng đi có các đồng chí: Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang, huyện Hiệp Hòa.

Tổng Giám đốc Công ty May xuất khẩu Hà Phong, Nguyễn Văn Khanh đã báo cáo về quá trình phát triển của công ty. Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức với 600 công nhân lao động ban đầu, đến nay công ty đã phát triển với 12 nghìn lao động. Mọi chế độ của người lao động được công ty thực hiện nghiêm túc, thu nhập bình quân của người lao động đạt 9 triệu đồng/người/tháng. Công ty lọt vào top 10 doanh nghiệp tiêu biểu trong cả nước về lĩnh vực may mặc xuất khẩu.

Ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của Công ty Hà Phong đối với sự phát triển nền kinh tế tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị, công ty tiếp tục phát huy truyền thống, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng năng suất lao động, tăng sức cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, từ đó tăng thu nhập cho người lao động, để họ ngày càng gắn bó với công ty.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tỉnh Bắc Giang phải chú ý phát triển các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể trong doanh nghiệp để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Vượng tặng 50 suất quà; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Giang tặng 50 suất quà (trị giá 1,3 triệu đồng/suất) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty may xuất khẩu Hà Phong; đến thăm, tặng quà 2 công nhân bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn là anh Nguyễn Văn Thiết và chị Nguyễn Thị Hồng, tại phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang.

l Cũng trong sáng 6-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến tham dự “Tết sum vầy năm 2019”; chúc Tết, tặng quà cho 100 đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Kon Tum.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thân ái gửi đến công nhân viên chức, người lao động cả nước nói chung và gần 40.000 công nhân viên chức lao động tỉnh Kon Tum nói riêng lời chúc tốt đẹp nhất, chúc mỗi gia đình đón Tết Kỷ Hợi 2019 ấm áp, đoàn viên và sum họp.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người nông dân và công nhân lao động tỉnh Kon Tum nói riêng, khắp mọi miền đất nước nói chung đã có một năm lao động, sáng tạo tốt, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Phó Thủ tướng đánh giá cao sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức "Tết sum vầy" với sự hỗ trợ của các tổ chức, các cơ quan, cá nhân. Đây là chương trình rất nhân ái.

Nhân dịp năm mới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng 100 suất quà cho 100 đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn của địa phương, mỗi suất trị giá 1 triệu 300 nghìn đồng.

l Cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho 100 đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn, đại diện cho trên 81.000 công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng và đón Xuân Kỷ Hợi 2019 đầm ấm, sung túc đến toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị, chính quyền các cấp tỉnh Gia Lai cũng như các doanh nghiệp, đặc biệt là Liên đoàn Lao động tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở; tổ chức các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Bên cạnh đó, cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, để công đoàn làm tốt nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thực hiện tốt các chương trình phúc lợi cho người lao động.

Dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng 100 suất quà cho 100 đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng.

PV
.
.
.