Khóa 16 triệu sim kích hoạt sẵn

Thứ Sáu, 20/01/2017, 16:29
Ngày 20-1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thu hồi Sim kích hoạt sẵn trên kênh phân phối của các doanh nghiệp viễn thông di động dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn.

Tại Hội nghị, đại diện Cục Viễn thông cho biết, tính đến ngày 15-1-2017, quá trình triển khai thu hồi sim kích hoạt sẵn trên kênh phân phối đã đem lại những kết quả đáng khích lệ.

Đáng chú ý, tổng số sim có dấu hiệu kích hoạt sẵn được phát hiện trong hai giai đoạn là 17 triệu; tổng số sim bị khóa đạt gần 16 triệu sim; tổng số sim đi đăng ký lại khoảng gần 1 triệu sim, trong đó đa phần là đăng ký lại sau khi bị khóa tài khoản, còn lại là các sim bị hủy do hết thời hạn sử dụng, chuyển sang trả sau. 

Tuy vậy, đại diện Cục viễn thông cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số vấn đề tồn tại cần tiếp tục được giải quyết trong quá trình thực hiện việc thu hồi sim.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đơn cử như, theo bản cam kết, doanh nghiệp thực hiện thu hồi số thuê bao khi tài khoản hết hạn sử dụng đối với các sim đã bị khóa. 

Trong khi đó, thời hạn sử dụng tài khoản phụ thuộc vào gói cước của từng loại sim, do đó các doanh nghiệp viễn thông di động cần tiếp tục duy trì công tác giám sát chéo lẫn nhau, bảo đảm việc thực hiện đúng cam kết.

Bên cạnh đó, nhằm phát huy kết quả đã đạt đươc, trong thời gian tới, các doanh nghiệp cũng cần trao đổi, thống nhất xem xét sự cần thiết và đề ra giải pháp tiếp tục ký kết, triển khai việc thu hồi, xử lý sim kích hoạt sẵn theo các tiêu chí mới. 

Huyền Thanh
.
.
.