Ngày 2-9, thông xe kỹ thuật cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Thứ Hai, 28/08/2017, 14:44
Quá trình khảo sát, Hội đồng nghiệm thu cấp Nhà nước các công trình xây dựng đánh giá Dự án đã đạt các tiêu chuẩn về kỹ thuật, chất lượng…


Dự án Xây dựng đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện có đoạn tuyến Km2+700 đến Km15+630, với điểm đầu là nút giao Tân Vũ thuộc địa phận quận Hải An và điểm cuối là cổng Cảng Lạch Huyện thuộc địa phận huyện Cát Hải (Hải Phòng). 

Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63km, trong đó riêng phần cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải là 5,4km, dài nhất Việt Nam hiện nay.

Cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện sẽ thông xe kỹ thuật vào 2-9.

Theo đánh giá của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, từ nút giao số 1 cho đến cuối tuyến đã hoàn thành, bảo đảm chất lượng kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu đưa vào vận hành, khai thác. Trong quá trình thi công, dự án được các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ, nhanh chóng khắc phục những khiếm khuyết để dự án đạt chất lượng cao nhất. 

Bên cạnh đó, tuyến đường trục Tây Nam Đình Vũ được TP Hải Phòng đốc thúc thi công, đến nay đang trong quá trình hoàn thành để kết nối đường ô tô Tân Vũ- Lạch Huyện tại nút giao số 1.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho rằng, dự án đạt các tiêu chuẩn về kỹ thuật, chất lượng và chấp thuận cho phép thông xe để khai thác, sử dụng vào dịp 2-9 này. 

Song cũng cần phải lưu ý về việc tổ chức thông xe, bảo đảm các điều kiện về tổ chức giao thông cũng như bảo đảm an toàn đối với người đi xe thô sơ, người đi bộ qua cầu…

V.Huy – V.Thịnh
.
.
.