Cần Thơ có 27/36 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Ba, 10/04/2018, 18:09
Chiều 10-4, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã làm việc với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM) TP Cần Thơ.

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết: năm 2017, TP Cần Thơ có 8 xã cán đích xây dựng NTM theo đúng chuẩn Quốc gia, hoàn thành vượt chỉ tiêu thành phố đề ra. Trong đó huyện Phong Điền đã được công nhận NTM.

Đến cuối năm 2017, thành phố có 27/36 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, đạt 75% kế hoạch. Trong năm 2018, dự kiến thành phố sẽ công nhận thêm 4 xã đạt chuẩn NTM; năm 2019 công nhận các xã còn lại để hoàn thành kế hoạch trước 1 năm so với Nghị quyết của Đảng bộ thành phố đề ra.

Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác vận động giúp đỡ ủng hộ người nghèo và thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Ngay từ đầu năm 2017, các cấp, các ngành và địa phương trên địa bàn thành phố tập trung, chủ động đổi mới cách tiếp cận, các giải pháp hỗ trợ nhằm tiến tới thực hiện giảm nghèo bền vững. Trên cơ sở hoàn thành việc điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo theo tiêu chí nghèo đa chiều, phân tích nguyên nhân nghèo để phân loại đối tượng và có hướng hỗ trợ phù hợp...

Ông Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc NTM tại TP Cần Thơ.

Ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá: Cần Thơ đã nỗ lực trong xây dựng NTM và chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, cơ cấu cây trồng vật nuôi, hình thành những cánh đồng lớn và có sự liên kết trong sản xuất nông nghiệp, từ đó cho thấy quyết tâm chính trị của Đảng bộ, chính quyền thành phố nhằm xóa khoảng cách giữa thành thị và nông thôn. 

Hiện cả nước có hơn 11.000 xã, phường, thị trấn, đến nay đã có 3.289 xã đạt chuẩn nông thôn mới (chiếm 36,84%) và 49 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn NTM. Trong quá trình xây dựng NTM, ông Trần Thanh Mẫn yêu cầu Cần Thơ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong xây dựng nông thôn mới; tiếp tục phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và giám sát của cộng đồng dân cư đối với xây dựng nông thôn mới.

Cùng ngày, ông Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã khảo sát kết quả xây dựng NTM tại xã Trường Thành, huyện Thới Lai.

Sáng10-4, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng Tết Hội đoàn kết Sư sãi yêu nước TP Cần Thơ.

Ông Trần Thanh Mẫn tặng quà, chúc tết Hội đoàn kết Sư sãi yêu nước TP Cần Thơ.

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Sư sãi, Achar và đồng bào dân tộc Khmer lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc đồng bào đón Tết cổ truyền trong không khí vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2018 của đồng bào dân tộc Khmer, ông Trần Thanh Mẫn mong muốn các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Sư sãi, Achar và đồng bào dân tộc Khmer không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, cùng với các cấp, các ngành và nhân dân thành phố thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, ra sức thi đua lao động, sản xuất và hưởng ứng các Cuộc vận động, phong trào do Mặt trận phát động.

Văn Vĩnh
.
.
.