Các nước ASEAN thúc đẩy hợp tác, đổi mới trong nông nghiệp

Thứ Tư, 07/08/2019, 14:35
Sáng 7-8, tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Bộ NN&PTNT đã chủ trì tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Nông Lâm nghiệp ASEAN và 3 nước đối tác chiến lược Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc (AMAF+3) lần thứ 18.


Tham dự hội nghị có Phó Tổng Thư ký ASEAN và hơn 150 đại biểu là quan chức cấp cao của 10 nước ASEAN, lãnh đạo các cơ quan có liên quan từ Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp thuộc các nước ASEAN và các tổ chức quốc tế.

Hội nghị Bộ trưởng Nông Lâm nghiệp ASEAN và 3 nước đối tác chiến lược Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc (AMAF+3) lần thứ 18 diễn ra tại TP Huế vào sáng 7-8.

Hội nghị AMAF+3 đã thảo luận và thông qua một số nội dung ưu tiên trong lĩnh vực nông nghiệp như: Khung chính sách của ASEAN+3 liên quan đến thực phẩm, nông nghiệp và lâm nghiệp; các hoạt động hợp tác của AMAF+3 như vấn đề an ninh lương thực, quản lý rừng bền vững, ứng phó và thích nghi với biến đổi khí hậu, kiểm soát và quản lý dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Bên cạnh đó, hội nghị cũng thảo luận thống nhất chuẩn bị cho Hội nghị AMAF+3 lần thứ 19 tại Darussalam, Brunei trong năm 2020.

Đại biểu là quan chức cấp cao của 10 nước ASEAN tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh đã chúc mừng AMAF+3 về những kết quả quan trọng đạt được trong chiến lược hợp tác giai đoạn 2016-2025 với nhiều chương trình, dự án, hoạt động nghiên cứu và phát triển trong các lĩnh vực Nông Lâm Ngư nghiệp. Đồng thời Thứ trưởng đề nghị các quốc gia cần tiếp tục thúc đẩy hợp tác nâng cao năng lực, chuyển giao công nghệ và đổi mới trong nông nghiệp tại mỗi quốc gia.

Hội nghị AMAF+3 đã thảo luận và thông qua một số nội dung ưu tiên trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tại phiên khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã nhấn mạnh vai trò của ngành nông nghiệp trong công cuộc phát triển của tỉnh Thừa Thiên-Huế, cũng như mong muốn tăng cường thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ từ các nước trong khu vực ASEAN, đặc biệt từ các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc nhằm hỗ trợ hơn nữa sự phát triển ngành nông nghiệp của địa phương.


Anh Khoa
.
.
.