Các nhà báo ASEAN khảo sát thực tế tại Hà Nội và Đà Nẵng

Thứ Hai, 07/11/2016, 10:16
Ngày 7-11 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chuyến tham quan, viết bài cho các nhà báo ASEAN tại Hà Nội và Đà Nẵng. Tham dự chương trình có phóng viên đến từ các nước ASEAN và một số nhà báo Việt Nam.


Chương trình nhằm giới thiệu đất nước, con người Việt Nam và những thay đổi tích cực của Việt Nam sau 30 năm đổi mới; quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đẹp và năng động trong mắt các bạn bè trong khu vực và thế giới.

Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết, với tư cách Chủ tịch liên đoàn các Nhà báo ASEAN (CAJ) và Tuyên bố Hà Nội tại Đại hội đồng CAJ, Hội nhà Báo Việt Nam đã và đang tổ chức 3 chương trình hành động gồm thông tin về chương trình biến đổi khí hậu; Chương trình thăm và viết bài về Việt Nam 30 năm đổi mới; và Tổ chức cuộc thi ảnh về các nước ASEAN với sự tham gia của hơn 10 nước ASEAN vào cuối năm 2016.

Quang cảnh buổi gặp mặt các nhà báo ASEAN tham dự đoàn khảo sát Việt Nam 30 năm đổi mới.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hồ Quang Lợi cũng đã giới thiệu những thông tin cơ bản về quá trình 30 năm đổi mới và phát triển của Việt Nam và lịch sử Thủ đô Hà Nội tới các phóng viên ASEAN. 

Các nhà báo tham dự đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm.

Theo đó, ngoài chương trình chính thức, các nhà báo có thể tìm hiểu tự do về phố cổ Hà Nội và những góc nhìn khác về cuộc sống của người dân Thủ đô. Hy vọng qua chuyến đi này, các nhà báo ASEAN sẽ có những bài báo hay, những tấm ảnh chân thực về cuộc sống và con người, cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam để dự thi cuộc thi ảnh ASEAN sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Tại buổi gặp mặt, các phóng viên ASEAN rất vui mừng và mong muốn được trải nghiệm thật tuyệt vời về đất nước Việt Nam và thưởng thức ẩm thực của Việt Nam. Theo kế hoạch, các nhà báo ASEAN sẽ có 2 ngày ở Hà Nội và 3 ngày ở Đà Nẵng.

Lưu Hiệp
.
.
.