Đồng chí Thuận Hữu được bầu làm chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN

Thứ Sáu, 27/11/2015, 18:31
Chiều 27-11, tại Hà Nội, Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ) đã chính thức tổ chức Đại hội đồng. Tại Đại hội đồng, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân được bầu làm Chủ tịch CAJ 18.

Chiều 27-11, tại Hà Nội, Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ) đã chính thức tổ chức Đại hội đồng. Dự Đại hội đồng có: Đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch; ông Benny Antiporda, Chủ tịch CAJ 17; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông; cùng đại diện của 7 quốc gia thành viên CAJ và đại biểu thành viên liên kết Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ. Tại Đại hội đồng, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân được bầu làm chủ tịch CAJ 18.

Ông Benny Antiporda , Chủ tịch CAJ 17 trao cờ cho đồng chí Thuận Hữu - Chủ tịch CAJ 18.

 Đại hội đồng CAJ đã thông qua Chương trình hành động nhiệm kỳ 2015- 2017 với mục tiêu tăng cường đoàn kết và liên kết giữa các nhà báo, các tổ chức báo chí trong Cộng đồng ASEAN; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm và nghiệp vụ giữa các nhà báo vì sự phát triển của khu vực; nâng cao vai trò của CAJ trong khu vực và trên thế giới.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, giải pháp được CAJ đưa ra là thúc đẩy từng tổ chức thành viên CAJ đẩy mạnh các hoạt động tại nước mình và tích cực tham gia các hoạt động chung của tổ chức. Các thành viên sẽ lựa chọn các hoạt động, sự kiện cụ thể, các nước thành viên CAJ kịp thời chuyển tải thông tin về đất nước, con người ASEAN, thúc đẩy sự hợp tác và liên kết nhằm góp phần tăng cường tình đoàn kết, hòa bình, ổn định và phát triển. Cũng tại Đại hội đồng lần này, các thành viên CAJ đã ký và thông qua “Tuyên bố Hà Nội”.

Các thành viên CAJ “Tuyên bố Hà Nội”.

Phát biểu nhậm chức, đồng chí Thuận Hữu khẳng định được bầu làm Chủ tịch CAJ 18 không chỉ là vinh dự, trách nhiệm của cá nhân mà còn là của cả giới báo chí Việt Nam đối với sự phát triển của cộng đồng báo chí ASEAN.

Các thành viên CAJ đoàn kết vì hòa bình và phát triển trong khu vực .

Sự có mặt và phát biểu của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh đã cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo cấp cao Việt Nam và lãnh đạo cấp cao cộng đồng ASEAN đối với sự hoạt động của giới báo chí trong khu vực. Với hơn 22 nghìn hội viên nhà báo hoạt động thống nhất trong cả nước, Hội nhà báo Việt Nam luôn trung thành với những cam kết của CAJ, phấn đấu hết sức mình góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, bảo vệ và phát huy những giá trị văn hoá của mỗi dân tộc và cả Cộng đồng ASEAN.

Phan Hoạt
.
.
.