Bộ trưởng Tô Lâm thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Thứ Tư, 24/07/2019, 18:37

Bộ trưởng Tô Lâm đã bày tỏ niềm xúc động khi được gặp lại các đồng chí thương binh đang được chăm sóc, điều dưỡng tại Trung tâm; khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.  

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), chiều 24-7, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh). Cùng thăm các đồng chí thương binh có đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh.

Các đồng chí thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành Nguyễn Khắc Dư cho biết hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 98 thương, bệnh binh nặng hạng ¼ (tỷ lệ thương tật từ 81 - 100%) thuộc 23 tỉnh, thành trên phạm vi cả nước, với đặc thù thương tật là bị thương ở cột sống gây liệt ½ người, phải di chuyển, sinh hoạt bằng xe lăn, xe lắc.

Bộ trưởng Tô Lâm động viên, tặng quà các đồng chí thương binh

Trong số 98 thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm có 1 đồng chí thương binh bị thương trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, 62 đồng chí bị thương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và 35 đồng chí bị thương trong thời kỳ bảo vệ, xây dựng đất nước.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi đại diện các đồng chí thương binh

Bộ trưởng Tô Lâm đã bày tỏ niềm xúc động khi được gặp lại các đồng chí thương binh đang được chăm sóc, điều dưỡng tại Trung tâm; khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Hàng năm Nhà nước đã ta đã hành nhiều nguồn lực để thực hiện chính sách trợ cấp, ưu đãi về giáo dục, đào tạo, miễn giảm thuế, cải thiện nhà ở, chăm sóc sức khoẻ, dạy nghề, tạo việc làm cho con em gia đình chính sách.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm đồng chí thương binh bệnh nặng

Tri ân sâu sắc những cống hiến, hy sinh của các đồng chí thương binh, chia sẻ với những vết thương chiến tranh mà các đồng chí phải đối mặt hàng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cũng vui mừng trước nỗ lực vươn lên của các đồng chí. “Dù đang mang trên mình thương tật nhưng các đồng chí vẫn luôn rèn luyện, phấn dấu vương lên theo lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế. Các đồng chí luôn là những tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo” -  Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh và mong các đồng chí thương binh, bệnh binh tiếp tục giữ gìn, phụ hồi sức khoẻ, luôn là tấm gương về lòng dũng cảm, đức hi sinh, ý chí nghị lực cho các thế hệ noi theo.

Bộ trưởng Tô Lâm động viên các đồng chí thương binh

Bộ trưởng Tô Lâm cũng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, điều dưỡng thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng của cán bộ, nhân viên Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, lực lượng Công an có hơn 14 nghìn liệt sĩ, hơn 5 nghìn thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự, đã có hơn 200 CBCS Công an hi sinh, riêng 6 tháng đầu năm 2019, đã có 6 đồng chí hi sinh, 96 đồng chí bị thương, 49 đồng chí bị phơi nhiễm HIV khi làm  nhiệm vụ.  

Bộ trưởng Tô Lâm động viên các đồng chí thương binh

“Mặc dù luôn quán triệt chủ trương hạn chế thấp nhất sự hi sinh, các phương án tác chiến phải đảm bảo an toàn cho nhân dân, cho người thực thi pháp luật và cả đối tượng nhưng không tránh khỏi những mất mát, hi sinh vì tội phạm ngày càng manh động, nguy hiểm, sẵn sàng tấn công, chống trả đến cùng. Có những đồng chí chưa kịp xây dựng gia đình, có những đồng chí có gia đình chưa nhìn thấy mặt con đã hi sinh. Rất là đau xót” – Bộ trưởng Tô Lâm xúc động nói và cho biết Bộ Công an luôn thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước nuôi dạy con thương binh, liệt sĩ, có chính sách tạo điều kiện để các cháu tiếp tục sự nghiệp của cha anh, phần nào bù đắp thiệt thòi.  

Bộ trưởng Tô Lâm thăm một thương binh nặng

Thương binh Đinh Văn Bách đại diện các thương binh cảm ơn tình cảm của Bộ trưởng Tô Lâm và Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Nhân Chiến, đồng thời cho biết, nhờ 100 chiếc ti vi được Bộ trưởng Tô Lâm tặng cách đây 3 năm, các thương binh ở Trung tâm hàng ngày theo dõi thời sự, kinh tế của đất nước và tỉnh Bắc Ninh, biết được vị thế đất nước ngày càng tăng lên, kinh tế phát triển hơn, ANTT được giữ vững. Khẳng định những tình cảm sâu sắc ấy đã tiếp thêm nghị lực để các thương binh cố gắng vượt qua đau đớn của vết thương, tích cực điều trị, lạc quan vui sống, để xứng đáng với niềm tin yêu của cá nhân Bộ trưởng nói riêng và lực lượng CAND nói chung.

Nhân dịp này, ngoài các suất quà tặng các đồng chí thương binh, Bộ Công an tặng mỗi đồng chí thương binh một bếp từ để phục vụ sinh hoạt của các đồng chí thương binh.

                                              

Phương Thuỷ
.
.
.