Học viện ANND thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên

Thứ Ba, 23/07/2019, 21:58
Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), ngày 23-7, Đoàn công tác Học viện An ninh nhân dân (ANND) do Thiếu tướng Lê Ngọc An - Phó Giám đốc Học viện, trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên - Hà Nam.


Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên được thành lập năm 1957, tiền thân là Khu điều dưỡng thương binh Nam Hà, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. 

Trung tâm có chức năng tiếp nhận, quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và thực hiện chế độ chính sách cho các thương bệnh binh nặng, có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động trên 81% trở lên trên địa bàn cả nước. 

Đoàn công tác Học viện ANND tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên - Hà Nam

Thời kỳ cao điểm, Trung tâm chăm sóc gần 700 thương binh nặng. Hiện nay Trung tâm đang chăm sóc 70 thương binh. Năm 2017, Trung tâm được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tại đây, đoàn công tác được nghe đồng chí Nguyễn Sỹ Lương - Bí Thư Đảng uỷ, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh báo cáo kết quả công tác chăm sóc điều dưỡng các thương binh tại trung tâm. 

Thiếu tướng Lê Ngọc An trao tặng 10.000.000 đồng cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên - Hà Nam

Thay mặt trung tâm, đồng chí Nguyễn Sỹ Lương cảm ơn đoàn công tác đã dành tình cảm sâu sắc, sự quan tâm, gắn bó chặt chẽ và tấm lòng tri ân đối với các thương, bệnh binh cũng như toàn thể lãnh đạo, cán bộ trong trung tâm.

Thiếu tướng Lê Ngọc An thay mặt đoàn công tác cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của Ban lãnh đạo Trung tâm đã tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

Thiếu tướng Lê Ngọc An phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng thời, đồng chí Phó Giám đốc Học viện khẳng định đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, luôn được Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện đặc biệt quan tâm trong nhiều năm qua và là dịp để toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên Học viện thể hiện tấm lòng tri ân “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” đối với những thương, bệnh binh đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc góp phần giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, sinh viên Học viện.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Lương cảm ơn đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho các thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên.
Đoàn công tác thăm hỏi bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm
Đoàn công tác giao lưu văn nghệ và chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm
Đoàn công tác tặng 60 suất quà cho các thương binh tại Trung tâm
Trần Ngọc
.
.