Bộ trưởng Tô Lâm làm việc tại tỉnh Điện Biên

Chủ Nhật, 10/11/2019, 21:31
Ngày 10-11, tại Điện Biên, Đoàn công tác của Trung ương do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Dự buổi làm việc về phía Đoàn công tác có các đồng chí: Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam...

Về phía tỉnh Điện Biên có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lò Văn Muôn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh...

Đoàn công tác làm việc tại huyện Mường Nhé.

Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2019 và triển khai chủ trương hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, nêu rõ: Từ đầu năm 2019 đến nay, tình hình kinh tế tỉnh Điện Biên tiếp tục tăng trưởng và phát triển; các ngành sản xuất chủ yếu được duy trì ổn định. 

Các mặt văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo tiếp tục được quan tâm chăm lo và có những chuyển biến tích cực, đời sống của nhân dân được cải thiện cả về vật chất và tinh thần. Các cấp, các ngành, cơ quan, đoàn thể đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ, động viên người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. 

Tình hình an ninh được giữ vững, ổn định; trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; tình hình tội phạm cơ bản được kiềm chế; hoạt động đối ngoại tiếp tục được tăng cường và mở rộng...

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước đã triển khai thực hiện một số chương trình, dự án thiết thực, cùng với sự nỗ lực, chung tay của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mường Nhé, tình hình kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện Mường Nhé đã có bước phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên. 

Tuy nhiên, huyện Mường Nhé vẫn là một trong những hiện nghèo nhất cả nước, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo con cao, trình độ dân trí không đồng đều; đời sống nhân còn gặp nhiều khó khăn... 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi làm việc Ban Công an xã Mường Nhé.

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Mường Nhé, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với sự tham gia của các hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở để việc hỗ trợ làm nhà thực sự đạt mục tiêu, ý nghĩa chính trị đề ra...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên là địa bàn biên giới quan trọng về quốc phòng - an ninh, tuy nhiên là một trong những huyện nghèo nhất của cả nước,đời sống người dân Mường Nhé vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Những năm qua, Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ngành, các cơ quan đã sát vai với tỉnh Điện Biên để đưa huyện Mường Nhé trở thành điểm sáng phát triển kinh tế - xã hội, góp phần củng cố vững chắc quốc phòng - an ninh, giữ gìn an ninh, trật tự, duy trì sự ổn định, cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà cho Ban Công an xã Mường Nhé..
Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà động viên học viên Công an thực tập tại Mường Nhé.

Trên cơ sở đó, Bộ Công an đã phối hợp cùng với tỉnh Điện Biên, huyện Mường Nhé vận động các cơ quan, các ngành, các cấp hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chủ trương hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo tại huyện Mường Nhé đã góp phần duy trì ổn định cuộc sống cho người dân, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội. 

Đồng chí Bộ trưởng cũng cho biết, sau khi thực hiện hoàn thành việc hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ nghèo tại huyện Mường Nhé, Bộ Công an sẽ tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm, đồng thời báo cáo Chính phủ và các cơ quan tiếp tục tiến hành chủ trương hỗ trợ làm nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăntại các địa phương khác trên cả nước. 

Lãnh đạo Tỉnh ủy Điện Biên tặng quà động viên học viên Công an thực tập tại Mường Nhé.

* Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại Ban Công an xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé.

Những năm qua, Công an xã Mường Nhé đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền xã các chương trình, kế hoạch có các giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, không để đột xuất, bất ngờ, không có vụ việc phức tạp kéo dài, hình thành điểm nóng. 

Công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được triển khai rộng khắp, các mô hình, điển hình tiên tiến được phát triển, nhân rộng. Công tác giải quyết tình trạng di cư tự do, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giải quyết các vụ việc đạt hiệu quả tốt; qua đó, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn được giữ vững ổn định...

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc trong Chương trình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ với những khó khăn của đồng bào, cấp ủy chính quyền địa phương huyện Mường Nhé; biểu dương cấp ủy chính quyền địa phương, các lực lượng khi đã chung sức đồng lòng với nhân dân vượt qua mọi khó khăn, giữ vững an ninh, trật tự, chủ quyền an ninh biên giới nơi phên dậu của Tổ quốc.

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh vai trò của lực lượng Công an xã là vô cùng quan trọng, bởi đây cũng là lực lượng gần dân, sát dân, hiểu dân nhất, trưởng thành từ nhân dân và gắn với nhân dân để kịp thời phát hiện ngăn ngừa tội phạm trên địa bàn còn nhiều phức tạp như Mường Nhé. Đồng thời đề nghị, thời gian tới lực lượng Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục phát huy vai trò của lực lượng Công an xã Mường Nhé, phối hợp tốt hơn nữa với lực lượng Công an chính quy về xã để bám sát hơn địa bàn, cơ sở, tăng cường tình đoàn kết trong nhân dân, tiếp tục giữ vững tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn...

* Tiếp đó, Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác đã thăm, gặp mặt động viên sinh viên Khóa liên thông 9, Học viện An ninh nhân dân đang thực tập tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

* Tối 10-11, Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác đã đến dự Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Vì bình yên biên cương” do Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân biểu diễn tại Trung tâm huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. 

T.Trung
.
.
.