Bộ trưởng Mai Tiến Dũng:

Cán bộ đang trong quá trình xem xét kỷ luật không được chấp nhận xin thôi việc

Thứ Năm, 03/08/2017, 18:56
“Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ sẽ xem xét, đề xuất với Ban cán sự Đảng Chính phủ, tuy nhiên theo Luật Công chức và Nghị định 46 năm 2010 thì khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, xem xét kỷ luật sẽ không được chấp nhận xin thôi việc”, người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định.

Chiều nay, 3-8, Phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 đã diễn ra tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Tại buổi họp báo, phóng viên báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến đơn xin thôi việc và tài sản của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa. Uỷ ban Kiểm tra Trung ương vừa kỷ luật, miễn nhiệm chức vụ đối với Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa nhưng bà Thoa đã nộp đơn xin thôi việc. Chính phủ sẽ xử lý vấn đề này như thế nào và tài sản của bà Thoa sẽ được xem xét cụ thể ra sao?

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, tại Hội nghị lần thứ 16 của Ban Chấp hành Trung ương họp có đề xuất cơ quan có thẩm quyền miễn nhiệm chức vụ hiện nay của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa. 

“Thứ trưởng Bộ Công thương thuộc diện quản lý của Ban Bí thư, nếu Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Ban Chấp hành Trung ương thì các cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc này. Riêng đối với Chính phủ, Thủ tướng sẽ giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban cán sự Đảng Bộ Công thương chủ trì xem xét” – ông nói.

Về việc ngày 31-7, Ban cán sự Đảng Chính phủ nhận được báo cáo của Ban cán sự Đảng Bộ Công thương về đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Thoa thì hiện nay Thủ tướng Chính phủ đang giao cho Bộ trưởng Bộ Nội Vụ tiến hành xử lý. 

“Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ sẽ xem xét, đề xuất với Ban cán sự Đảng Chính phủ, tuy nhiên theo Luật Công chức và Nghị định 46 năm 2010 thì khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, xem xét kỷ luật sẽ không được chấp nhận xin thôi việc”, người phát ngôn của Chính phủ khẳng định.

Đối với vấn đề tài sản, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, nếu tài sản không vi phạm pháp luật, việc hình thành tài sản là chính đáng, hợp pháp thì Nhà nước sẽ không tiến hành các vấn đề liên quan đến việc thu hồi. Ông khẳng định, hiện tại các cơ quan điều tra đang trong quá trình xem xét, đề xuất, khi có kết luận sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí.

Quỳnh Vinh
.
.
.