Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải:

Tôi không có tư túi, không có lợi ích nhóm trong dự án BOT Cai Lậy

Thứ Năm, 18/01/2018, 19:21
Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại buổi họp báo chiều muộn ngày  18-1 về một số nội dung liên quan đến các dự án BOT. 


Tại buổi họp báo, khi được phóng viên thẳng thắn hỏi về trách nhiệm trong dự án BOT Cai Lậy (tại thời điểm Bộ trưởng còn là Thứ trưởng Bộ GTVT đã ký  thực hiện dự án này), Bộ trưởng Thể thẳng thắn: “Tôi xin khẳng định, tôi không có tư túi, không có lợi ích nhóm trong dự án BOT Cai Lậy. Còn phán quyết thế nào,  cơ quan thanh tra kiểm tra cũng đang làm việc về các dự án QL1, trong đó có BOT Cai Lậy,  sắp tới cơ quan chức năng cũng sẽ công khai kết luận.”

 Người đứng đầu ngành giao thông cũng thông tin, dù đã quá hạn đưa ra phương án giải quyết trạm BOT Cai Lậy, song đến nay vấn đề không chỉ dừng lại ở trạm này mà đã  ở nhiều trạm BOT khác đã nảy sinh nhiều bất cập. Do đó, Chính phủ đã giao cho Bộ GTVT cùng phối hợp với các bô ngành khác nghiên cứu tìm ra giai pháp phù hợp nhất cho tất cả các trạm BOT nói chung. Giải pháp này sẽ được công bố trong thời gian tới.

 Cũng tại buổi họp báo, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, hiện nay cả nước có 43 tỉnh thành có trạm thu phí BOT.  Trong đó có 24 trạm có vấn đề về an ninh trật tự. Sáng 18-1, Thủ tướng Chính phủ  đã có chỉ đạo về vấn đề này. Phản ứng của nhân dân bức xúc  trong nhiều năm, cái  gì chưa phù hợp thì chúng ta phải sửa, đúng theo nguyện vọng của người dân và doanh nghiệp, làm sao để giao thông thông suốt.

 “Tôi cũng đề nghị, thay vì đưa ra các thông tư về giá chưa phù hơp, thay vì giảm giá, chúng ta nên đưa vào văn bản pháp luật  nêu rõ giảm bao nhiêu phần trăm giá phí  cho người dân quanh trạm. Với những trường hợp gây rối, gây ách tắc giao thông trên những tuyến đường qua trạm, ai vi phạm đên đâu thì xử lý đến đó. Với những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, Bộ Công an cũng sẽ trích xuất hình ảnh tại các trạm để xử lý, chứ không để điểm “nóng” xảy ra ở các trạm.”, Cục trưởng Cục cảnh sát giao thông khẳng định một lần nữa. 


Phạm Huyền
.
.
.