Bộ Quốc phòng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội

Thứ Tư, 19/07/2017, 15:49
Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017), ngày 19-7 Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức trọng thể buổi gặp mặt biểu dương đại biểu người có công (NCC) với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu đang công tác trong quân đội. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ trì buổi gặp mặt.

Cùng dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư; Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước; Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Phùng Quang Thanh, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam... cùng nhiều đồng chí là lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành trong và ngoài quân đội, đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đại biểu người NCC với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang công tác trong quân đội.

Thứ trưởng Lê Chiêm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong nhiều năm qua, thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo toàn quân tổ chức thực hiện tốt các chế độ, chính sách hiện hành đối với người có công thuộc diện Quân đội quản lý và kịp thời giải quyết các vướng mắc, phát sinh trong thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các đối tượng. Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” được triển khai sâu rộng trong toàn quân với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực như Chương trình xây dựng Nhà tình nghĩa, Nhà đồng đội; tặng phương tiện, trang bị y tế cho các trung tâm điều dưỡng thương binh; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; giải quyết việc làm cho con liệt sĩ, thương, bệnh binh nặng...

Từ năm 2007 đến nay, các đơn vị đã vận động cán bộ, chiến sĩ và huy động các nguồn đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 618 tỷ đồng; xây dựng hơn 13.500 nhà tình nghĩa; tạo việc làm cho hơn 340 trường hợp là vợ, con liệt sĩ, con thương binh. Thực tế cho thấy, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” do các đơn vị Quân đội tổ chức luôn có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Hiện nay, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công đều có mức sống trung bình trở lên, có việc làm, nhà ở ổn định. Nhiều con em thương binh, liệt sĩ, người có công đã vượt qua khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu khẳng định mình trên các lĩnh vực công tác; thực sự là những tấm gương tiêu biểu cho mọi người học tập và noi theo.

Nhiều công trình dân sinh, như cầu, đường, trường học, bệnh xá quân- dân y... được triển khai thực hiện và đưa vào sử dụng hiệu quả, góp phần đẩy nhanh mục tiêu “xóa đói giảm nghèo”, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân nói chung và các đối tượng chính sách nói riêng.

Cùng với kết quả trên, chính sách đối với hậu phương quân đội cũng được chăm lo thực hiện ngày càng tốt hơn. Theo đó, các chế độ, chính sách đối với gia đình quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng tại ngũ không ngừng được hoàn thiện, nhất là trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công tác ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển, đảo. Chế độ, chính sách với các đối tượng tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế được thực hiện tốt.

160 đại biểu, NCC với cách mạng vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã biểu dương các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công và chính sách hậu phương Quân đội; biểu dương những đại biểu người có công, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu đang công tác trong Quân đội đã phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, truyền thống của quân đội và gia đình, nỗ lực phấn đấu vươn lên, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; trao tặng bằng khen cho 160 đại biểu NCC với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu đang công tác trong Quân đội; lựa chọn, đề xuất 40 cá nhân trong 200 cá nhân tiêu biểu để Nhà nước khen thưởng tại lễ biểu dương NCC với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu toàn quốc.

Xuân Mai – Trần Hằng
.
.
.