Bộ Ngoại giao thăm hỏi, giúp đỡ gia đình người phụ nữ Việt tự sát ở Malaysia

Thứ Năm, 05/04/2018, 17:37
Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Malaysia đề nghị cảnh sát Malaysia tạo điều kiện sớm đưa thi hài chị Mai về nước theo nguyện vọng của gia đình.


Thông tin trên được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đưa ra trong buổi họp báo thường kỳ vào chiều ngày 5-4, khi trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến công dân Việt Nam Trần Thị Mai tử vong sau khi tự dùng dao đâm mình trong lúc đến làm giấy thông hành tại ĐSQ Việt Nam ở Malaysia.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trong buổi họp báo thường kỳ vào chiều 5-4.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, sự việc xảy ra quá đột ngột, nhân viên bảo vệ cán bộ của ĐSQ và những người có mặt trong phòng chờ làm thủ tục không kịp can thiệp.

Cán bộ ĐSQ và một số người Việt Nam đang có mặt tại ĐSQ đã ngay lập tức đưa chị Mai vào bệnh viện cấp cứu, đồng thời cũng thông báo cho cảnh sát sở tại. Mặc dù đã được cứu chữa nhưng do mất nhiều máu nên chị Mai đã tử vong sau đó.

Cảnh sát Malaysia đã đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của một số nhân chứng. ĐSQ Việt Nam tại Malaysia đã cung cấp trích xuất của camera để phục vụ điều tra. Hiện nay, cảnh sát Malaysia đang trong quá trình điều tra vụ việc.

“Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã liên hệ, thông báo cho gia đình chị Mai về vụ việc này, có thư chia buồn gửi gia đình, đồng thời đã hướng dẫn gia đình các thủ tục cần thiết để giải quyết việc hậu sự cho chị Mai”, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo ĐSQ Việt Nam tại Malaysia theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ, yêu cầu các cơ quan chức năng của Malaysia khẩn trương điều tra và có kết luận về vụ việc nêu trên.

ĐSQ Việt Nam tại Malaysia đã phối hợp với đại diện cộng đồng người Việt tại Malaysia quyên góp, giúp đỡ gia đình lo hậu sự và kinh phí đưa thi hài về nước, hỗ trợ gia đình các thủ tục cần thiết. Đại sứ quán cũng đề nghị cảnh sát Malaysia tạo điều kiện sớm đưa thi hài chị Mai về nước theo nguyện vọng của gia đình.

C.Trung - D.Tiến
.
.
.