Bộ Ngoại giao hỗ trợ đưa công dân Việt tử vong ở Thái Lan về nước

Thứ Bảy, 23/03/2019, 22:19
Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và sở tại chuẩn bị thủ tục giải quyết hậu sự và đưa thi hài 5 công dân Việt thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông ngày 23-3 ở Thái Lan về nước.

Giới chức Thái Lan tìm nạn nhân dưới sông. Ảnh: Twitter

Theo thông tin từ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, ngày 23-3 tại tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 10 người tử vong, trong đó có 5 công dân Việt Nam.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Kanchanaburi thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và sở tại chuẩn bị thủ tục giải quyết hậu sự cho các nạn nhân, đưa thi hài về nước. 

Đại sứ quán cũng làm việc với công ty vận tải trong vụ tai nạn, yêu cầu có biện pháp hỗ trợ tài chính cho các gia đình nạn nhân.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục theo sát vụ việc. Bộ Ngoại giao cũng đã yêu cầu Bộ Công an thực hiện công tác xác minh nhân thân các nạn nhân và sẽ thông tin ngay cho địa phương liên quan, gia đình nạn nhân, để phối hợp giải quyết hậu sự cho các nạn nhân.

Đường dây nóng trợ giúp của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan: +66 89 896 6653 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ Công dân: +84 981 84 84 84.

Tiên An
.
.
.