Bộ Công thương chỉ đạo xem xét kỷ luật ông Vũ Đình Duy

Thứ Ba, 08/11/2016, 12:05
Liên quan đến việc ông Vũ Đình Duy - nguyên Tổng Giám đốc PVTex, thành viên Hội đồng thành viên Vinachem đã vắng mặt tại cơ quan nhiều ngày, chiều 7-11, Bộ Công Thương đã công bố kết quả rà soát bước đầu của Tổ công tác (vừa được thành lập vào ngày 4-11) làm việc tại Vinachem.

Cụ thể, Bộ Công thương cho biết: Theo báo cáo của Vinachem, do ông Duy đến công tác từ tháng 4-2016 nên hiện chưa có đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, dự kiến hết năm 2016 mới có đánh giá hằng năm. “Ông Duy là thành viên mới, hiện đang trong giai đoạn tìm hiểu, bước đầu làm quen với công việc nên mức độ hoàn thành nhiệm vụ ở mức trung bình” - báo cáo nêu rõ.

“Qua rà soát Biên bản làm việc của Hội đồng thành viên (9 cuộc họp mà ông Duy có tham gia), Tổ công tác nhận thấy các ý kiến tham gia của ông Duy mới dừng ở mức độ nhất trí với các ý kiến của các thành viên khác”.

Trong thời gian ông Duy không đến cơ quan làm việc (từ ngày 24-10-2016 đến nay), Vinachem đã nhận được 3 đơn đề tên ông Duy: 1 đơn (không đề ngày tháng) nhận ngày 25-10 xin nghỉ ốm từ 26 đến 28-10, 1 đơn đề ngày 31-10 xin nghỉ phép 30 ngày kể từ 1-11-2016 để đi khám bệnh tại nước ngoài, 1 đơn đề ngày 2-11 xin nghỉ phép năm hoặc nghỉ việc không hưởng lương.

Vinachem đã liên lạc qua điện thoại với ông Duy nhưng không được và đã cử 2 tổ (ngày 25 và 28-10) đến tìm ông Duy tại các địa chỉ nơi ở hiện nay, địa chỉ hộ khẩu thường trú (trong tờ khai sơ yếu lý lịch) và địa chỉ mẹ đẻ của ông Duy, nhưng đều không liên lạc được. Hội đồng thành viên Tập đoàn đã họp ngày 27, 28, 31-10, sau đó mới báo cáo Bộ Công Thương.

Ngay sau khi làm việc với Vinachem, Tổ công tác đã làm việc với 2 Kiểm soát viên chuyên ngành tại Tập đoàn, đề nghị mở cửa phòng làm việc của ông Vũ Đình Duy tại Tập đoàn nhưng không phát hiện các dấu hiệu bất thường. Hiện Tổ công tác đang tập hợp dữ liệu để báo cáo Bộ trưởng xin phương án xử lý tiếp theo.

Trước mắt, Bộ trưởng Bộ Công thương đã có ý kiến chỉ đạo: yêu cầu Vinachem tiến hành xem xét làm rõ việc chấp hành kỷ luật lao động của ông Vũ Đình Duy theo quy định của pháp luật, báo cáo Bộ Công thương xem xét tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Đình Duy.

Vũ Hân
.
.
.