Bộ Công an ủng hộ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả sau lũ

Thứ Sáu, 13/10/2017, 19:40
Chiều 13-10, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng Đoàn đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa, lũ gây ra tại tỉnh Yên Bái.


Báo cáo với Đoàn công tác của Bộ Công an, đồng chí Đỗ Đức Duy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái cho biết vừa qua, mưa lớn đã khiến 8/9 huyện, thị xã, thành phố bị ảnh hưởng gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản, trong đó nặng nhất là 3 huyện Trạm Tấu, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ; Thiệt hại về người là 29, trong đó: có 06 người chết, 16 người mất tích, 7 người bị thương; 1.251 nhà bị ảnh hưởng; hệ thống giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng do sạt lở, nhiều tuyến đường bị chia cắt; 6.000 m kè chống lũ bị sạt lở, 45 công trình thủy lợi bị hư hỏng; cơ sở hạ tầng điện, thông tin liên lạc cùng nhiều công trình của Nhà nước và nhân dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng; nhiều diện tích lúa, hoa màu, sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại... ước tổng thiệt hại trên 500 tỷ đồng.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Ngay sau khi xảy ra lũ quét, sạt lở đất, tỉnh Yên Bái đã tập trung cao độ cho công tác tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an sinh xã hội, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng do lũ đảm bảo không để người dân nào bị đói, rét và tập trung di dời, tái định cư cho các hộ dân đến nơi an toàn, huy động các lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa, lũ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Nam chia sẻ với những khó khăn, mất mát của tỉnh Yên Bái. Đồng thời đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tỉnh trong khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên cả các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự tham gia của lực lượng công an, quân đội trong công tác tìm kiếm cứu nạn.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao tặng các huyện Trạm Tấu, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ mỗi huyện 100 triệu đồng.

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Công an cùng với chính quyền địa phương hỗ trợ nhân dân nhanh chóng ổn định đời sống cho nhân dân; cùng với lực lượng Công an xã giữ vững an ninh chính trị tại các địa bàn. Bộ Công an sẵn sàng hỗ trợ lực lượng để cùng với tỉnh tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có thiên tai xảy ra.

Thay mặt Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao tặng cho các huyện Trạm Tấu, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ mỗi huyện 100 triệu đồng; trao tặng cho Công an các huyện Trạm Tấu, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ mỗi đơn vị 50 triệu đồng.

Trần Xuân
.
.
.