Biểu dương hơn 700 người có công với cách mạng tiêu biểu

Thứ Tư, 26/07/2017, 16:20
Ngày 26-7, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TBXH, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân dân và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức lễ biểu dương những người có công với cách mạng tiêu biểu trong toàn quốc nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ.


Tới dự có Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh; đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban dân vận Trung ương và các lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; tổ chức đoàn thể chính trị. 

Dự hội nghị còn có 700 đại biểu người có công tiêu biểu đại diện cho hàng triệu người có công trên cả nước và 19 Mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu.

Trong số 19 Mẹ Việt Nam anh hùng và 700 người có công tiêu biểu về dự hội nghị, tất cả đều là những tấm gương sáng về sự cống hiến, hy sinh trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân người có công tiêu biểu.

Trong 700 tấm gương người có công tiêu biểu, có hơn 500 người là thương binh, bệnh binh, trong số đó nhiều người là thương binh nặng 1/4 với tỷ lệ mất sức trên 90%, song đã vượt qua vết đau của thương tật, vượt qua tất cả những khó khăn để sống có ích, làm điểm tựa vững vàng cho con cháu.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng lời thăm hỏi thân thiết. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, để đất nước có ngày hôm nay là nhờ sự đóng góp, hy sinh to lớn của hàng triệu người con ưu tú đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, đã anh dũng hy sinh, cống hiến máu xương cho sự nghiệp cách mạng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó chủ tịch Quốc hội tặng quà cho các thương bệnh binh, người có công tiêu biểu

“Các Mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với cách mạng là những tấm gương sáng, động viên, khích lệ, truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần vượt khó vươn lên. Với sự nỗ lực chăm lo của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, cùng với sự cố gắng vươn lên của mỗi cá nhân, đến nay đời sống của gia đình những người có công đang ngày càng được cải thiện với hơn 97% gia đình người có công có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú". 

"Tuy nhiên, chúng ta không bằng lòng với những kết quả đạt được khi còn nhiều thương binh, bệnh binh đang bị những vết thương dày vò, nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, chưa xác định được danh tính, còn những người chưa được hưởng chế độ ưu đãi. Đảng, Nhà nước và nhân dân nguyện tiếp tục chăm lo cả về đời sống vật chất và tinh thần cho người có công ngày càng đẩy đủ hơn. Phấn đấu đến năm 2020, 100% gia đình người có công có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Cũng tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu các bộ, ngành quán triệt sâu sắc các quan điểm của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính sách ưu đãi, chăm sóc người có công là nhiệm vụ thường xuyên lâu dài của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội. 

Phan Hoạt
.
.
.